| Hotline: 0983.970.780

Tiền từ thiện không phải từ trên trời rơi xuống

Thứ Ba 25/05/2021 , 11:12 (GMT+7)

Không biết nghe ngóng tin tức từ đâu, Mục Đồng hối hả giục cha mang sổ hộ nghèo đi đăng ký nhận quà từ thiện.

Không biết nghe ngóng tin tức từ đâu, Mục Đồng hối hả giục cha mang sổ hộ nghèo đi đăng ký nhận quà từ thiện. Tiều Phu ngạc nhiên: “Bây giờ có bão lụt gì đâu mà có Mạnh Thường Quân cứu trợ? Cha cũng chưa nghe trưởng làng nói về đợt hỗ trợ mới dành cho đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng Covid-19. Chắc con hóng hớt bậy bạ rồi”.

Mục Đồng giữ nguyên bộ dạng hớn hở: “Đúng là cứu trợ bão lụt lụt đấy, cha ạ. Đáng lẽ, phát quà từ nửa năm trước, nhưng người tiếp nhận quyên góp bảo rằng do Covid-19 nên chưa thực hiện được”. Tiều Phu chưng hửng: “Quái lạ, kêu gọi cứu trợ bão lụt là để giúp “ngặt” chứ không phải giúp “nghèo”. Lúc người ta đang “ngặt” mà lại đi “treo” tiền cứu trợ thì coi sao được. Ai mà đãng trí kỳ khôi vậy?”.

Mục Đồng tinh quái nheo mắt nhìn Tiều Phu rồi hạ giọng: “Người đãng trí là danh hài thần tượng của cha đấy. Tháng 11 năm ngoái, danh hài kêu gọi từ thiện được hơn 14 tỷ đồng, nhưng chúng ta ngồi chờ mãi vẫn không thấy mặt mũi thần tượng ghé về mảnh đất xa xôi này. Lúc ấy, cha bảo với con rằng, có lẽ danh hài đã cứu trợ cho chỗ khác hết kinh phí rồi, nên không đoái hoài đến chúng ta. Đùng một cái, bị thiên hạ truy vấn nên danh hài hé lộ toàn bộ tiền cứu trợ đều nằm yên trong tài khoản suốt thời gian qua”.

Tiều Phu ủ rũ ngồi thụp xuống. Vò đầu bứt tai vẫn không tìm được cách lý giải nào cho thần tượng, Tiều Phu đành ngậm ngùi nói với con: “Danh hài có công trình thờ tự trị giá hàng trăm tỷ đồng, chẳng phải khuất tất gì ở đây đâu con. Nghệ sĩ mà, có khi mải mê theo đuổi vai diễn cao vời nào đó, nên quên mất cái kịch bản làm từ thiện do chính họ đã viết ra. Thôi, chừng nào danh hài phát quà thì mình nhận, chứ đừng trông ngóng làm gì để thêm phiền muộn. Đói cho sạch rách cho thơm, mình phải tự trọng chứ con”.

Mục Đồng vẫn không chịu phương pháp bênh vực thần tượng của cha mình: “Khi danh hài kêu gọi, con cũng đã nhịn ăn sáng hai lần để gửi 10 ngàn đồng vào tài khoản của ông ấy. Vì con cũng hâm mộ ông ấy và cũng muốn thể hiện sự ủng hộ ông ấy mở lòng ra với đồng bào đang cơn nguy khốn. Con cũng liên tục vào Facebook và Youtube của danh hài, có thấy ông ấy đá động gì đến việc triển khai làm từ thiện đâu. Ông ấy khiến con thất vọng, cha ạ”.

Tiều Phu im lặng, có điều gì như sụp đổ và có điều gì như chua chát. Mục Đồng thấy khuôn mặt não nề của cha, bèn bàn lui: “Nhà mình có thêm chút tiền từ thiện cũng không thoát nghèo được. Khỏi đăng ký nhận quà cứu trợ bão lụt chậm trễ nhé, cha!”.

Tiều Phu đứng bật dậy: “Tiền từ thiện không phải từ trên trời rơi xuống, mà là thành quả lá lành đùm lá rách của dân tộc. Nhà mình vẫn đăng ký nhận, để danh hài có cơ hội hoàn thành nghĩa vụ cứu trợ mà ông ấy được cộng đồng giao phó”.   

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Bình luận mới nhất