| Hotline: 0983.970.780

Tiếp tục chờ Sonadezi bồi thường

Thứ Sáu 04/05/2012 , 09:48 (GMT+7)

Chiều hôm qua (3/5), đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã có cuộc gặp gỡ tiếp xúc với các cử tri xã Tam An, huyện Long Thành.

Chiều hôm qua (3/5), đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã có cuộc gặp gỡ tiếp xúc với các cử tri xã Tam An, huyện Long Thành.

>> Cả trăm người dân đòi lấp cống xả của công ty Sonadezi
>> Đơn kiện Sonadezi bị ''ém''
>> Vụ Sonadezi Long Thành xả thải: Dân yêu cầu bồi thường trên 7 tỷ
>> Vụ Sonadezi Long Thành xả thải: Hàng trăm nông dân yêu cầu bồi thường
>> Sonadezi bội ước, nhà đầu tư điêu đứng (!)

Đây vốn là một “điểm nóng” về ô nhiễm môi trường do Cty CP Sonadezi gây ra cách đây 9 tháng nhưng đến nay vẫn chưa bồi thường cho dân với số tiền khoảng 19 tỷ đồng. Điều đáng nói là, cử tri xã Tam An hy vọng sẽ có cuộc đối thoại với bà Đỗ Thị Thu Hằng (Chủ tịch HĐQT Cty Sonadezi) cũng là đại biểu Quốc hội khóa XII, nhưng rất tiếc bà này đã không có mặt.

Tuy vậy, sau khi có một số ý kiến cử tri chất vấn về vấn đề này, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng như đại diện UBND huyện Long Thành có mặt lúc đó đã cho biết, theo chỉ đạo của tỉnh, UBND huyện đang tiến hành điều tra, xác minh thiệt hại thực tế, cụ thể của từng hộ dân để tiến hành bồi thường. Vì vậy, người dân có thể yên tâm nhưng tiếp tục chờ.

Xem thêm
Công đoàn Bộ NN-PTNT tổ chức kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Bộ NN-PTNT tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.