| Hotline: 0983.970.780

Tiếp tục truy xuất nguồn gốc thức ăn

Thứ Ba 11/02/2014 , 09:19 (GMT+7)

Tại một bữa ăn dành cho khoảng 5.600 người thì có 16 người phải nhập viện ngay cùng với những biểu hiện giống nhau như đau đầu, nổi mày đay, mẩn ngứa, đỏ da...

Hôm qua (10/2), ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đoàn công tác của Cục vừa xuống Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên và Trung tâm Y tế dự phòng huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) để xác định số người mắc và điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra tại Công ty TNHH công nghiệp giầy Aurora Việt Nam vào ngày 7/2 khiến 16 người phải nhập viện.

Theo đó, tại một bữa ăn dành cho khoảng 5.600 người thì có 16 người phải nhập viện ngay cùng với những biểu hiện giống nhau như đau đầu, nổi mày đay, mẩn ngứa, đỏ da, không có đau bụng, không rối loạn tiêu hóa. Một số công nhân có dấu hiệu khó thở, mạch nhanh.

Trong buổi làm việc này, đoàn cũng thu hồi và làm xét nghiệm nhanh các mẫu thức ăn là nguyên nhân gây ngộ độc như cơm, cá thu kho, dứa kho, bắp cải xào. Bước đầu đã xác định nguyên nhân dị ứng thực phẩm nghi do ăn món cá thu. Đại diện Cục ATTP yêu cầu Chi cục ATTP TP Hải Phòng phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục truy xuất thức ăn tìm hiểu nguyên nhân để xử lý triệt để vụ ngộ độc thực phẩm và công bố ngay khi có kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm.

Cũng theo ông Long, các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên đã ổn định sức khỏe và xuất viện.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.