| Hotline: 0983.970.780

Tình dục làm giảm nguy cơ tim mạch

Thứ Năm 05/07/2012 , 10:06 (GMT+7)

Những lợi ích của tình dục đã vượt qua giới hạn trong phòng ngủ. Tình dục tốt cho sức khỏe, đó là những kết quả khoa học đã được chứng minh.

Những lợi ích của tình dục đã vượt qua giới hạn trong phòng ngủ. Tình dục tốt cho sức khỏe và cho cả tinh thần, đó là những kết quả khoa học đã được chứng minh.


Ảnh minh họa

1. Tình dục, tốt cho tim

Ngày nay, người ta không ngừng ca tụng những tác dụng của chế độ ăn uống nhằm chống lại các bệnh về tim mạch. Ngược lại, họ lại ít quan tâm đến những lợi ích của tình dục đến sức khỏe tim mạch. Các nhà khoa học người Anh đã chứng minh được điều này bằng cách theo sát 914 người trong 20 năm. Kết quả của công trình nghiên cứu đã được đăng tải trên Tạp chí Journal of Epidemiology and Community Health cho thấy, những tác dụng đáng ngạc nhiên của tình dục: Những người làm tình ít nhất 2 lần/tuần giảm được một nửa nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với những người chỉ làm ít hơn 1 lần/tháng.

2. Tình dục giúp giảm đau

Thông qua tình dục, cơ thể con người giải phóng được oxytoxin, một loại hooc môn "tình yêu". Việc sản sinh loại hooc môn này lại kích thích việc sản sinh ra hai loại hooc môn gây cảm xúc tốt là dopamin và endorphin. Chính hai loại hooc môn này tạo nên cảm giác ít đau đớn nhất. Điều này đã được giáo sư, nhà tình dục dục học Beverly Whipple thuộc trường Đại học Rutgers của bang New-Jersey (Mĩ) chứng minh trong công trình nghiên cứu của ông, "ở những phụ nữ được kích thích để đạt đến cực khoái thì giảm  được gần 75% đau đớn".

3. Tình dục làm trẻ hơn

Tình dục liệu có hiệu quả trong việc chống lại các nếp nhăn? Theo Giáo sư David Weeks, nhà tâm lí thần kinh, nhà nghiên cứu thuộc bênh viện hoàng gia Edimbourg (Scotland), tình dục là một liệu pháp tốt trong việc kéo dài được tuổi trẻ. Nhà khoa học này đã nghiên cứu 3 500 người ở độ  tuổi từ 18- 102 trong vòng 10 năm và ông đã nhận thấy rằng, những cặp vợ chồng có quan hệ tình dục ít nhất 3 lần/tuần trẻ hơn 10 tuổi so với những cặp chỉ quan hệ 2 lần/tuần.

4. Tình dục giúp tránh khỏi stress

Nhà tâm lí học Stuart Brody thuộc trường Đại học Paisley  (Scotland) đã chứng minh được hiệu quả của hoạt động tình dục đối với việc giảm huyết áp trong các tình huống gây căng thẳng. Nhà khoa học này đã tiến hành nghiên cứu và ghi lại tần suất hoạt động tình dục của 24 phụ nữ và 22 nam giới trong vòng 15 ngày. Sau đó, các tình nguyện viên phải thực hiện một bài test để đo mức độ căng thẳng thông qua các bài phát biểu trước đám đông, tính nhẩm bằng miệng. Kết quả là những người có quan hệ tình dục "thâm nhập" ít bị căng thẳng hơn những người khác và huyết áp của họ cũng nhanh chóng trở về mức độ bình thường hơn những người có kiểu quan hệ tình dục khác như thủ dâm. Còn những người không có quan hệ tình dục lại có chỉ số huyết áp cao nhất.

5. Tình dục giúp thông minh hơn

Người ta thường có xu hướng tách rời tình dục và trí thông minh. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu của trường Đại học Princeton đã chứng minh được hai yếu tố này có quan hệ với nhau. Các nhà khoa học đã tiến hành thực nghiệm trên chuột  và kết quả nghiên cứu đã làm cho chúng ta phải suy nghĩ: Quan hệ tình dục thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển của não bộ và tăng cường mối sự trao đổi giữa các dây thần kinh. Từ đó,  các nhà khoa học mới đưa ra quan điểm, tình dục giúp con người thông minh hơn.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất