| Hotline: 0983.970.780

15 phút cứu sống sản phụ mắc bệnh tim bẩm sinh nặng

Thứ Bảy 15/02/2020 , 16:22 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật thành công sản phụ mắc bệnh tim bẩm sinh kèm bệnh lý hen phế quản trong thời gian 15 phút. 

Các bác sĩ phẫu thuật cứu sống sản phụ bệnh tim trong vòng 15 phút. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ.

Các bác sĩ phẫu thuật cứu sống sản phụ bệnh tim trong vòng 15 phút. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ.

Vào lúc 17 giờ ngày 12/2, phòng Cấp cứu Sản, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nh., 29 tuổi ở xã Vĩnh Quới, huyện Ngã Năm - Sóc Trăng được tuyến trước chuyển đến trong tình trạng hồi hộp, mệt, nhịp tim 140 lần/phút được chẩn đoán: Thông liên nhĩ, tăng áp phổi nặng, thai phụ 39 tuần.

Được biết sản phụ có tiền sử bệnh tim là thông liên nhĩ và hen phế quản khoảng 2 năm trước nhưng không được điều trị. Trong thời gian mang thai sản phụ thỉnh thoảng có những cơn mệt, hồi hộp và tự hết nhưng không đi khám chuyên khoa Tim mạch.

Trước một ngày dự sinh, chị Nh. thấy mệt nhiều nên đến khám tại một bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi để được nhập viện. Sau khi tiếp nhận và thăm khám phát hiện đây là trường hợp nguy hiểm cho sản phụ và thai nhi nên chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ . 

Trong 15 phút phẫu thuật, các bác sĩ đã đón 1 bé gái nặng 3kg khóc tốt, thực hiện da kề da và được chuyển ngay đến phòng dưỡng nhi chăm sóc. Sau mổ bệnh nhân tỉnh, dấu hiện sinh tồn ổn định. 

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất