| Hotline: 0983.970.780

Tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng đồng chí Võ Trần Chí

Thứ Hai 21/11/2011 , 10:18 (GMT+7)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước tại lễ truy điệu đồng chí Võ Trần Chí

Lễ truy điệu và an táng đồng chí Võ Trần Chí (nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM) đã được cử hành trọng thể theo nghi thức lễ tang cấp nhà nước tại hội trường TP.HCM sáng qua, 20/11 do đồng chí Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư làm Trưởng ban Lễ tang.

Đến dự lễ truy điệu và tiễn đưa đồng chí Võ Trần Chí về nơi an nghỉ cuối cùng có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm và nhiều đồng chí lãnh đạo, Đảng, Nhà nước, TP.HCM…Trước đó, đã có hơn 650 đoàn của các tổ chức, cá nhân với hàng ngàn người đã đến viếng và chia buồn cùng gia đình đồng chí Võ Trần Chí.

Đồng chí Lê Hồng Anh, thay mặt Bộ Chính trị đã đọc điếu văn điểm lại cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang với 85 năm tuổi đời và hơn 66 năm hoạt động cách mạng của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Võ Trần Chí. Đồng chí Võ Trần Chí, một đảng viên trung kiên, một cán bộ lãnh đạo tài năng, người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM trong 10 năm đầu đổi mới. Với hơn 66 năm hoạt động cách mạng, 65 năm tuổi Đảng, đồng chí Võ Trần Chí đã trọn đời vì dân, vì Đảng, cống hiến toàn bộ sức lực, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

10 năm là người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM trong thời kỳ đầu thực hiện đường lối đổi mới, đồng chí Võ Trần Chí đã góp phần vào tiến trình thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, để lại nhiều dấu ấn trong sự phát triển của Thành phố. Đồng chí Võ Trần Chí đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác…

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bình luận mới nhất