| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Biden dương tính với Covid-19

Thứ Năm 18/07/2024 , 08:39 (GMT+7)

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mắc Covid-19 và sẽ hủy kế hoạch vận động tranh cử ở Las Vegas để cách ly ở Delaware.

Tổng thống Joe Biden được tiêm nhắc lại vacxin phòng Covid-19 tại Nhà Trắng hồi tháng 10/2022. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Joe Biden được tiêm nhắc lại vacxin phòng Covid-19 tại Nhà Trắng hồi tháng 10/2022. Ảnh: Reuters.

"Chiều nay Tổng thống có các triệu chứng hô hấp, bao gồm sổ mũi, ho khan, và thấy khó chịu trong người. Ông ấy cảm thấy ổn khi tham dự sự kiện đầu tiên trong ngày, nhưng sau đó ông ấy cảm thấy mệt mỏi, xét nghiệm Covid-19 đã được thực hiện ngay sau đó và kết quả là dương tính", Kevin O'Connor, bác sĩ của tổng thống, cho biết hôm 17/7.

Nhà Trắng nhấn mạnh rằng ông Biden đã "được tiêm vacxin tăng cường và ông ấy đang có các triệu chứng nhẹ" và đã được tiêm "liều Paxlovid đầu tiên".

Ông Biden dự kiến sẽ phát biểu tại hội nghị phi lợi nhuận UnidosUS vào ngày 17/7, nhưng ban tổ chức nói rằng kế hoạch này đã bị hủy bỏ.

Đảng Cộng hòa từ lâu đã cáo buộc rằng nhà lãnh đạo 81 tuổi của Mỹ không đủ sức khỏe về thể chất và tinh thần để tiếp tục làm Tổng thống, nhưng màn trình diễn của ông trong cuộc tranh luận trực tiếp với ông Trump vào tháng trước đã cho thấy rõ ràng thể trạng yếu đuối của ông trước các thành viên trong đảng Dân chủ. Hôm 16/7, ông Biden đã có một bài phát biểu ngắn tại hội nghị Hiệp hội Quốc gia Vì Sự tiến bộ của Người da màu (NAACP), tại sự kiện, ông một lần nữa phải cố gắng để nói hết câu mặc dù có máy nhắc chữ từ xa.

Trong một cuộc phỏng vấn với BET News được quay vào đầu tuần này, ông Biden được hỏi liệu có điều gì khiến ông cân nhắc dừng tranh cử. "Nếu tôi gặp một số vấn đề y tế nghiêm trọng, nếu các bác sĩ đến và nói rằng 'ông có nhiều vấn đề', tôi sẽ cân nhắc dừng tranh cử", ông Biden trả lời.

Đây là lần thứ 3 Tổng thống Biden có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ông Biden lần đầu tiên nhiễm virus vào ngày 21/7/2022 và dương tính trở lại chỉ chưa đầy hai tuần sau đó. Theo Nhà Trắng, ông Biden sẽ trở lại Delaware "nơi ông sẽ tự cách ly và tiếp tục làm việc như bình thường trong thời gian đó".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.