| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Biden từ chối tranh luận trực tiếp, ngẫu hứng với ông Trump

Thứ Tư 17/07/2024 , 09:50 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã từ chối lời đề nghị của ông Donald Trump về việc tổ chức một cuộc tranh luận ngẫu hứng, không theo lịch trình.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng hôm 14/7. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng hôm 14/7. Ảnh: AP.

Ông Biden đã phải đối mặt với những lời kêu gọi dừng tranh cử ngày càng tăng sau khi ông tỏ ra mệt mỏi và bối rối trong cuộc tranh luận trực tiếp hôm 27/6 trước ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump. Theo tờ New York Times, các nhà tài trợ của đảng Dân chủ đã tạm hoãn chuyển 90 triệu USD tiền tài trợ tranh cử để gây sức ép buộc đảng thay thế ứng cử viên 81 tuổi trong cuộc bầu cử sắp tới. Tuy nhiên, ông Biden khẳng định sẽ tiếp tục tranh cử.

Phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Miami vào tuần trước, trước khi bị ám sát hụt, ông Trump đã đề nghị ông Biden một cuộc tranh luận trực tiếp không nằm trong kế hoạch.

"Chúng ta hãy thực hiện một cuộc tranh luận khác trong tuần này để ông Biden có thể chứng minh với mọi người trên toàn thế giới rằng ông ấy có đủ khả năng để trở thành Tổng thống", ông Trump nói, đồng thời cho rằng cuộc tranh luận này không nên có người điều hành.

Khi được hỏi về đề xuất này trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Lester Holt của đài NBC hôm 16/7, ông Biden cho biết ông sẽ chỉ tranh luận với ông Trump theo lịch trình đã thỏa thuận trước đó.

"Tôi sẽ tranh luận với ông ấy như những gì chúng tôi đã nhất trí trước đó. Và tôi đã đồng ý tranh luận với ông ấy vào tháng 9", ông Biden nói. Cuộc đối đầu thứ hai giữa hai người dự kiến diễn ra vào ngày 10/9, do đài ABC tổ chức.

Ông Biden đã phản bác mạnh mẽ khi ông Holt đề xuất rằng một cuộc tranh luận nhanh trong những tuần tới sẽ là cơ hội để ông "vực dậy".

"Tôi vẫn luôn ở thế thượng phong. Tôi đã tham gia 22 sự kiện lớn và gặp gỡ hàng nghìn người. Rất nhiều điều đã và đang xảy ra. Nhưng tôi vẫn ở thế thượng phong. Tôi có thể ra ngoài và trả lời mọi câu hỏi", ông nói, nhấn mạnh rằng ông không cần ghi chú hay máy nhắc chữ.

Truyền thông Mỹ trong những tuần gần đây đưa tin rằng các nhà tài trợ và quan chức đảng Dân chủ đã lên kế hoạch buộc ông Biden dừng tranh cử. Trang tin Axios tuần trước đưa tin rằng một "nhóm người phản đối ông Biden" bao gồm các cựu quan chức cấp cao chính quyền cựu Tổng thống Obama và Clinton đang tìm cách lật đổ ông Biden và đưa ra một ứng cử viên mà họ tin rằng có cơ hội giành chiến thắng cao hơn trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.