| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM đảm bảo nguồn hàng dồi dào phục vụ người dân trong mọi tình huống

Thứ Tư 15/04/2020 , 21:38 (GMT+7)

Thành phố có hơn 1.400 điểm bán khẩu trang, 2.610 điểm bán lương thực, thực phẩm… nguồn hàng dồi dào, phục vụ đủ nhu cầu người dân trong bất cứ tình huống nào.

Lương thực, thực phẩm luôn dồi dào. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lương thực, thực phẩm luôn dồi dào. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tại buổi họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covi-19 TP.HCM diễn ra chiều tối ngày 15/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa có kết luận đồng ý kiến nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội tại TP.HCM, Hà Nội và một số địa phương có nguy cơ cao đến ngày 22/4.

"Vì vậy, TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố có liên quan trước đó", ông Liêm nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cũng yêu cầu, các khách sạn, homestay, các cơ sở lưu trú… trên địa bàn vẫn tiếp tục ngừng nhận khách cho đến khi có chỉ đạo mới.

Mặt khác, các cơ quan báo chí cần tích cực tuyên truyền để người dân yên tâm và không tích trữ lương thực, thực phẩm.

“TP.HCM luôn chuẩn bị 50-100% lượng hàng hóa so với bình thường, cung ứng đầy đủ lương thực thực phẩm, mặt hàng thiết yếu cho người dân. Quận, huyện nào cũng có điểm bán hàng, đảm bảo khi nào cũng dư thừa”, ông Liêm cho hay.

Ông Liêm cho rằng, lực lượng chức năng của các Sở, ngành và quận/huyện cần tăng cường hỗ trợ tối đa cho 62 chốt kiểm dịch của Thành phố; quan tâm hơn nữa đến đội ngũ “tuyến đầu” chống dịch.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cần phối hợp với quận Bình Tân tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc khắc phục mức độ rủi ro tại Công ty TNHH PouYen Việt Nam trước khi doanh nghiệp hoạt động sản xuất trở lại.

“Nếu Công ty chưa đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch thì tiếp tục dừng sản xuất. Toàn Thành phố tiếp tục quán triệt phương châm 5 “tại chỗ”, tuyệt đối không chủ quan, không lơ là; vừa chống dịch vừa phải đảm bảo cuộc sống người dân và một số hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện có dịch bệnh”, ông Liêm nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự chủ động của ngành Y tế TP.HCM trong triển khai kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ Thành phố, nhà ga, sân bay... “Ngành Y tế nên coi đây là giải pháp lâu dài trong công tác phòng chống dịch Covid-19”, Bí thư Nhân nói.

Ông Nhân chỉ đạo, Sở Y tế cần chỉ đạo việc xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro về dịch Covid-19 đối với các bệnh viện trên địa bàn Thành phố, để tránh khả năng lây nhiễm trong bệnh viện.

Bên cạnh đó, ông Nhân cũng yêu cầu ngành giáo dục và các ngành khác cũng cần xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá riêng, hoàn thành trước 30/4 và bắt đầu triển khai đánh giá từ đầu tháng 5 để sớm ổn định lại đời sống cũng như các hoạt động khác.

Đặc biệt, bí thư Nhân nhấn mạnh, tiếp tục giám sát việc thực hiện quy định về cách ly xã hội, phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố. Trong đó, kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; lưu ý tại các địa điểm như siêu thị, chợ đầu mối, chợ truyền thống…

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.