| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Xử phạt 2 cơ sở SX giá đỗ bằng hóa chất

Thứ Tư 08/05/2013 , 08:57 (GMT+7)

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt hai cơ sở trên cùng vi phạm 2 lỗi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ (20 triệu đồng/ cơ sở) và không có giấy phép hoạt động (400.000 đồng/ cơ sở).

Hôm qua (7/5), đoàn kiểm tra liên ngành Q.Tân Phú bất ngờ ập vào kiểm tra hai cơ sở làm giá đỗ nằm kế nhau tại địa chỉ 35/51 và 35/47 Đỗ Thừa Luông (P.Tân Quý, Q.Tân Phú).

Tại cơ sở 35/51, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều bao đậu xanh loại 50 kg được trữ dùng để làm giá, không ghi nguồn gốc, xuất xứ, trên bao bì in chữ Trung Quốc và hai loại hóa chất dùng để kích thích tăng trưởng cho giá đỗ. Chủ cơ sở là ông Đỗ Văn Quân (44 tuổi, quê Nam Định) cho biết, loại đậu xanh này ông mua của một người bên Hóc Môn với giá 1,8 - 1,9 triệu đồng/ bao. Ông Quân thừa nhận “loại hóa chất dung dịch đựng trong ống nhựa trên bao bì có in chữ Trung Quốc màu xanh, dùng để pha vào nước, nếu tưới nhiều lên giá sẽ làm giá mập, thân tròn và không ra lá xanh, rễ. Nếu tưới ít thì làm giá dài cọng. Loại hóa chất bột màu trắng pha vào nước để tăng độ pH giúp giá không bị thâm đen”.

Tại cơ sở 35/47, chủ cơ sở là ông Vũ Văn Huyên (28 tuổi, quê Nam Định) cũng thừa nhận đang sử dụng loại đậu xanh đóng trong bao 50 kg in chữ Trung Quốc và hai loại hóa chất giống như cơ sở kế bên.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt hai cơ sở trên cùng vi phạm 2 lỗi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ (20 triệu đồng/ cơ sở) và không có giấy phép hoạt động (400.000 đồng/ cơ sở).

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.