| Hotline: 0983.970.780

Trà Vinh bất ngờ đóng tất cả cống đầu mối phía sông Hậu

Chủ Nhật 02/06/2024 , 20:11 (GMT+7)

Trà Vinh Ngày 2/6, đơn vị vận hành đã chủ động đóng các cống phía sông Hậu do độ mặn đo được trên sông Hậu tăng bất thường.

Đại diện Xí nghiệp Thủy nông huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh cho biết, hiện độ mặn trên trên sông Hậu qua địa bàn tỉnh tăng bất thường và xâm nhập sâu vào đất liền khoảng 45km.

Cụ thể, chiều cùng ngày Công ty TNHH MTV Quan lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh Trà Vinh đo được độ mặn tại cống Cần Chông (huyện Tiểu Cần) là 1,6 ‰ và dự báo tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Công ty TNHH MTV Quan lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh Trà Vinh cảnh báo, độ mặn hiện tại ảnh hưởng đến nước sinh hoạt và nước tưới cho cây trồng chịu ngưỡng mặn thấp. Người dân nên cân nhắc việc lấy nước tưới và sinh hoạt.

Về phía Xí nghiệp Thủy nông huyện Cầu Kè được thông báo chủ động đóng các cống đầu mối trên địa bàn để tránh nước mặn xâm nhập, ảnh hưởng đến diện tích lúa và vườn cây ăn trái của người dân.

Đơn vị này cũng đã bố trí nhân trực 24/24 giờ, cập nhật độ mặn liên tục để chủ động vận hành theo tình hình thực tế, mở cống nếu khi có mưa lớn để ngăn ngập úng ở một số địa phương vùng trũng của tỉnh.

Đơn vị vận hành cống đang cập nhật độ mặn liên tục để nắm tình hình. Ảnh: Hồ Thảo.

Đơn vị vận hành cống đang cập nhật độ mặn liên tục để nắm tình hình. Ảnh: Hồ Thảo.

Ông Hứa Thanh Sơn, Giám đốc Xí nghiệp Thủy nông huyện Cầu Kè cho biết, do độ mặn tăng bất thường, đơn vị vận hành đã chủ động đóng tất cả các cống đầu mối phía sông Hậu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong tháng 5 do xuất hiện nhiều đợt mưa to, nước ngọt trên địa bàn vẫn đảm bảo phục vụ sinh hoạt và phục vụ sản xuất. Đồng thời nhờ chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến nay trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận thiệt hại do xâm nhập mặn.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Báo Nông nghiệp Việt Nam đoạt 3 giải Giải báo chí Phan Ngọc Hiển

Cần Thơ Ngày 21/6, Hội Nhà báo Việt Nam TP Cần Thơ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp mặt, trao Giải báo chí Phan Ngọc Hiển lần thứ XVIII (2023 - 2024).

Cuộc gặp trong nhà nghỉ với trùm buôn gà lậu lúc 0 giờ

Phía sau những khuôn hình chân thực, chỉn chu trong tuyến bài điều tra/phóng sự truyền hình 'Giống gia cầm lậu khuynh đảo ngành chăn nuôi' là một hành trình khó quên.