| Hotline: 0983.970.780

Trao Quyết định thăng hàm vượt cấp cho Trung uý Thái Ngô Hiếu

Thứ Ba 12/04/2022 , 20:46 (GMT+7)

Ngày 12/4, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ công bố, trao Quyết định thăng hàm vượt cấp của Bộ trưởng Bộ Công an đối với Trung uý Thái Ngô Hiếu.

Trung úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom, chính là người đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, lao ra dòng nước xoáy để cứu sống nhiều người không may bị đuối nước tại biển Vũng Tàu vừa qua.

Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ công bố, trao Quyết định thăng hàm vượt cấp của Bộ trưởng Bộ Công an đối với Trung uý Thái Ngô Hiếu. Ảnh: Mạnh Khá.

Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ công bố, trao Quyết định thăng hàm vượt cấp của Bộ trưởng Bộ Công an đối với Trung uý Thái Ngô Hiếu. Ảnh: Mạnh Khá.

Để ghi nhận tinh thần dũng cảm, gan dạ của Trung uý Hiếu, đã có hành động dũng cảm cứu sống 4 nạn nhân đuối nước, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo Bộ Công an xét thăng cấp bậc hàm vượt bậc và được Bộ trưởng Bộ Công an chấp thuận và ra Quyết định.

Cụ thể, thăng cấp bậc hàm từ Trung uý lên Đại uý kể từ ngày 10/4/2022 đối với đồng chí Thái Ngô Hiếu, quê quán Đô Lương, Nghệ An; cán bộ PC07, Công an tỉnh Đồng Nai; Đồng thời đã báo cáo đề xuất Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Dũng cảm và được Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Đồng Nai có thư khen; Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen đột xuất.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu. Ảnh: Mạnh Khá.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu. Ảnh: Mạnh Khá.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã đã biểu dương, khen ngợi hành động mưu trí, dũng cảm, xả thân cứu người, thể hiện tinh thần quyết đoán, nhanh nhẹn, kỹ năng nghiệp vụ bài bản và thể lực phi thường của Trung úy Thái Ngô Hiếu. Đồng thời, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn cũng ghi nhận hành động của trung uý Thái Ngô Hiếu là kết quả của quá trình rèn cán, luyện quân mà Công an Đồng Nai đã kiên trì, nỗ lực, quyết tâm thực hiện trong thời gian qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu. Ảnh: Mạnh Khá.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu. Ảnh: Mạnh Khá.

Qua đó, phát động phong trào cán bộ, chiến sỹ công an Đồng Nai noi gương trung uý Thái Ngô Hiếu, mỗi cán bộ chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần nhiệt huyết cách mạng, giàu lòng dũng cảm, ý chí quyết đoán, kỹ năng nghiệp vụ chuyên nghiệp, sẵn sàng xả thân vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Từ đó làm động lực để ngành thực hành vững mạnh về bản lĩnh chính trị, tổ chức lực lượng và nghiệp vụ chuyên môn, đảm bảo luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.

Trước đó, vào lúc 7h50 phút sáng ngày 10/4, trong lúc cùng gia đình tắm biển tại bãi tắm thuộc ấp Tân Phước, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh BR-VT, Trung uý Thái Ngô Hiếu, nghe tiếng kêu cứu của một nhóm thanh niên khoảng 20 người đang tắm biển gần đó.

Ngay lập tức, Trung uý Thái Ngô Hiếu đã bơi đến hiện trường, cùng kỹ năng đã được rèn luyện vượt qua nước xoáy, chảy xiết, trực tiếp kéo được 3 người lên bờ và thực hiện các biện pháp sơ, cấp cứu ban đầu. Sau khi biết được còn 1 người mất tích, Trung uý Thái Ngô Hiếu vẫn tiếp tục ở lại để cùng nhân viên cứu hộ lặn tìm, đưa nạn nhân lên bờ.

Video clip về buổi lễ.

Sáng 11/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai đã có hành động dũng cảm, cứu được nhiều người sắp chết đuối trong 2 ngày qua.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...