| Hotline: 0983.970.780

Triển khai dự án khám phá Hồ Tây bằng xe điện

Thứ Sáu 17/06/2011 , 09:17 (GMT+7)

Chủ đầu tư sẽ nhập khẩu 30 xe ôtô chạy bằng năng lượng điện nhằm phục vụ khách du lịch tham quan khu vực quanh Hồ Tây.

Dự án du lịch, khám phá văn hóa, lịch sử Hồ Tây bằng ôtô điện, do Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Hồ Tây làm chủ đầu tư, vừa được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho phép thí điểm thực hiện.

Bằng nguồn vốn của mình, chủ đầu tư sẽ nhập khẩu 30 xe ôtô chạy bằng năng lượng điện nhằm phục vụ khách du lịch tham quan khu vực quanh Hồ Tây.

Theo dự án này, tuyến đường triển khai ôtô điện chính là đường ven Hồ Tây dài khoảng 18km.

Du khách có thể lên xuống ở 10 nhà ga chính và 35 điểm dừng đỗ. Các nhà ga chính được đặt tại các khu công cộng như sân chơi, vườn hoa dọc các điểm tham quan trên tuyến.

Ngoài thời gian ngồi trên xe ngắm cảnh Hồ Tây, du khách còn được tham quan 21 danh thắng, di tích ven hồ như công viên Hồ Tây, chùa Trấn Quốc, chùa Võng Thị, phủ Tây Hồ.

Dự kiến, loại hình tham quan Hồ Tây bằng ôtô điện sẽ được khai trương vào cuối năm nay.

Hồ Tây là một danh thắng nổi tiếng nằm trên địa bàn quận Tây Hồ, có lịch sử lâu đời gắn với quá trình hình thành và phát triển của Thăng Long-Hà Nội.

Dự án trên sẽ tạo điều kiện để quận Tây Hồ cũng như thành phố Hà Nội quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch văn hóa đến du khách trong và ngoài nước.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm