| Hotline: 0983.970.780

Trồng chè hồi sinh vùng đất khô cằn nhất Mường Khương

Thứ Ba 09/11/2021 , 22:38 (GMT+7)

Vùng đất khô cằn nhất ở Mường Khương (Lào Cai) đang được hồi sinh nhờ việc triển khai trồng hàng chục ha chè. Qua đó, kỳ vọng nâng cao thu nhập cho bà con.

Những vạt chè mới trồng của bà con nông dân huyện Mường Khương (Lào Cai). Ảnh: M.C

Những vạt chè mới trồng của bà con nông dân huyện Mường Khương (Lào Cai). Ảnh: M.C

Thực hiện kế hoạch trồng cây chè năm 2021, các xã Tả Gia Khâu, Dìn Chin, Pha Long đã tích cực triển khai đến nhân dân trên địa bàn từ việc đăng ký cây giống, làm đất, hướng dẫn kỹ thuật trồng chè… 

Theo kế hoạch, năm 2021 xã Tả Gia Khâu được huyện giao 30 ha, đến nay nhân dân đã trồng được trên 13 ha; toàn xã Dìn Chin đã trồng được 20 ha; xã Pha Long trồng được gần 21 ha.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và qua tham quan, tìm hiểu thực tế, người dân nắm bắt được hiệu quả kinh tế của cây chè mang lại, do đó nhân dân các xã đã đăng ký diện tích vượt cao so với chỉ tiêu, kế hoạch giao.

Qua đây cho thấy việc triển khai trồng cây chè tại xã vùng cao Tả Gia Khâu, Dìn Chin, Pha Long rất thuận lợi, nhận được sự hướng ứng, tham gia tích cực của nhân dân.

Được biết, các xã nêu trên đều là những vùng đất khô cằn nhất của huyện biên giới Mường Khương.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Khương, ông Tô Việt Thành và Phòng NN-PTNT; Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện cũng đã kiểm tra tiến độ trồng cây chè tại xã này.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.