| Hotline: 0983.970.780

Trúng đậm cá ngừ sọc dưa

Thứ Tư 17/02/2016 , 07:35 (GMT+7)

Những tàu cá chuyên đánh bắt cá ngừ sọc dưa cập bờ đầu tiên vào đầu năm mới đều đầy ăm ắp cá. Niềm vui của ngư dân được nhân đôi khi cá ngừ sọc dưa chẳng những đã được mùa lại còn được giá.

Ngày 16/2, tại cảng cá Quy Nhơn (Bình Định) đã có những chiếc tàu hành nghề lưới vây rút chì chuyên đánh bắt cá ngừ sọc dưa ăn Tết Bính Thân 2016 trên biển bắt đầu cập bờ sau 20 ngày bám biển.

Những tàu cá chuyên đánh bắt cá ngừ sọc dưa cập bờ đầu tiên vào đầu năm mới đều đầy ăm ắp cá. Niềm vui của ngư dân được nhân đôi khi cá ngừ sọc dưa chẳng những đã được mùa lại còn được giá.

Nếu như trong những ngày Tết Nguyên đán mọi hoạt động tại cảng cá Quy Nhơn “lặng như tờ” vì chưa có tàu cá nào cập bến thì vào ngày 16/2 (nhằm mùng 9 tháng Giêng âm lịch) không khí tại cảng cá Quy Nhơn đã trở nên náo nhiệt. Bởi những tàu cá ra khơi chuyến cuối năm vào ngày 20 tháng Chạp, vừa đánh bắt vừa ăn Tết trên biển đã bắt đầu cập bờ bán sản phẩm. 

'Lộc biển' tết Bính Thân từ Trường Sa giúp ngư dân thu nhập gấp 2 ngày thường

Một trong hai tàu cá đầu tiên cập bến cảng cá Quy Nhơn trong những ngày đầu năm mới là tàu cá mang số hiệu BĐ-96908 TS do anh Huỳnh Cảnh ở xã Hoài Hương (huyện Hoài Nhơn), làm thuyền trưởng. Tàu cá BĐ-96908 TS của anh Cảnh hành nghề lưới vây rút chì chuyên đánh bắt cá ngừ sọc dưa, sau gần 20 ngày lênh đênh trên biển Đông, 9 giờ sáng ngày 16/2 tàu của anh Cảnh cập bờ với khoang tàu đầy ắp cá.

Anh Huỳnh Cảnh, thuyền trưởng tàu cá BĐ-96908 TS cho biết: “Đây là chuyến biển phải ăn Tết giữa trùng khơi nên tôi thường xuyên động viên anh em đừng buồn vì không được ăn Tết với gia đình, chú tâm hơn vào công việc. Đánh được nhiều cá, anh em chia được nhiều tiền, về bến ăn Tết muộn một chút cũng không sao. Thời điểm này biển no, cho nhiều cá, chỉ đánh bắt 20 ngày mà tàu của tôi cập bờ với 20 tấn cá”.

13-32-08_1
Một mẻ lưới cá ngừ sọc dưa của ngư dân Bình Định

Hiện nay, giá cá ngừ sọc dưa đang đứng ở mức cao. Nếu vào thời điểm này năm ngoái giá cá ngừ sọc dưa chỉ có 15-16 ngàn đồng/kg thì hiện đang đứng ở mức 20.000đ/kg. Với 20 tấn cá, chuyến biển này tàu anh Cảnh sẽ có thu nhập 400 triệu đồng. Sau khi trừ tổn, anh Cảnh còn cầm chắc khoản lãi 300 triệu đồng.

Thuyền viên Nguyễn Văn Vinh, người đi bạn cho tàu cá BĐ-96908 TS, chia sẻ: “Thời điểm này cá ngừ xuất hiện nhiều, mẻ cá ít nhất cũng đánh được 3-4 tấn. Chuyến biển vừa rồi tàu của tôi gặp nhiều luồng cá lớn, lưới chịu không xuể, kéo số lượng cá nhiều nên lưới bị rách, cá thoát đi bớt chứ nếu không tàu đã bức đá sớm, khoảng mùng Bốn là đã cập bờ”.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất