| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc chấp thuận nhiều giống ngô GMO nội địa

Thứ Tư 29/12/2021 , 09:35 (GMT+7)

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc vừa cho biết, chính phủ chuẩn bị công nhận và cấp phép an toàn cho nhiều giống ngô GMO (biến đổi gen) do các công ty trong nước sản xuất.

Nông dân thu hoạch ngô để phục vụ ngành công nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi. Ảnh: SCMP 

Nông dân thu hoạch ngô để phục vụ ngành công nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi. Ảnh: SCMP 

Động thái này diễn ra sau khi hồi tháng trước chính phủ Trung Quốc đề xuất sửa đổi mạnh mẽ các quy định về hạt giống nhằm mở đường cho việc phê duyệt cây trồng GMO. Cùng thời điểm này, các nhà hoạch định chính sách hàng đầu đất nước trên 1,4 tỷ dân cũng hối thúc đẩy nhanh các tiến bộ trong chăn nuôi ứng dụng công nghệ sinh học, được coi là chìa khóa để đảm bảo an ninh lương thực.

Theo nguồn tin từ Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, ba sản phẩm ngô mới do các đơn vị nghiên cứu trong nước sản xuất gồm Tổng Công ty Giống cây trồng Trung ương liên kết với Đại học Nông nghiệp Trung Quốc; tập đoàn giống cây trồng Hàng Châu Ruifeng Biotech Co Ltd và tập đoàn Bắc Kinh Dabeinong Technology Group Co Ltd 002385.SZ.

Giới khoa học cho biết, kế hoạch phê duyệt các giống ngô GMO mới, cùng với bảy sản phẩm bông GMO mới, sẽ lần lượt được công bố từ nay cho đến ngày 17/1/2022 sắp tới. Việc phê duyệt an toàn cho ngô GMO được coi là một bước quan trọng để thương mại hóa cây trồng GMO, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ khi nào các sản phẩm mới sẽ được tung ra thị trường.

Cho đến nay, Bắc Kinh không cho phép nông dân trồng các giống đậu tương hoặc ngô GMO, nhưng họ cho phép nhập khẩu chúng để sử dụng làm thức ăn chăn nuôi.

Hiện cả tập đoàn Hàng Châu Ruifeng, trong đó có Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Viên Long Bình 000998.SZ và Bắc Kinh Dabeinong đều đã sở hữu 41,8% các tính trạng, đặc điểm ngô GMO, tỷ lệ được chính phủ phê duyệt là an toàn.

(Reuters; Nasdaq)

    Tags:
Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.