| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc giới thiệu sản phẩm thịt nhân tạo

Thứ Ba 07/09/2021 , 16:10 (GMT+7)

Một công ty ở Trung Quốc vừa giới thiệu những sản phẩm thịt nhân tạo đầu tiên trong những ngày đầu tháng 9 và đang tiến tới sản xuất loại thịt này.

Thịt nhân tạo của Công ty CellX. Ảnh: TL.

Thịt nhân tạo của Công ty CellX. Ảnh: TL.

Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), Công ty CellX (một công ty khởi nghiệp về chế biến thịt), vừa trưng bày, giới thiệu sản phẩm thịt lợn nhân tạo tại một sự kiện ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Công ty CellX cho biết, họ đang đặt mục tiêu sản xuất loại thịt thân thiện với môi trường với giá cạnh tranh cho quốc gia tiêu thụ thịt hàng đầu thế giới vào năm 2025.

Các khách hàng đã được mời nếm thử một trong những mẫu thịt nhân tạo được sản xuất tại phòng thí nghiệm ở Thượng Hải, thịt lợn được làm từ các tế bào của lợn đen của Trung Quốc. Khách hàng cho biết, món thịt lợn băm trộn với đạm thực vật có hương vị hơi nhạt nhẽo, nhưng nhìn chung cũng tạm được.

Theo Công ty CellX, Trung Quốc tiêu thụ 86 triệu tấn thịt vào năm 2020, chiếm khoảng 30% nhu cầu toàn cầu. Nước này đang cần nguồn cung cấp thịt sạch để đáp ứng các mục tiêu làm sạch môi trường.

Thịt nhân tạo cũng có thể đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm ổn định cho thị trường đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt và giá tăng mạnh sau khi dịch tả lợn châu Phi bùng phát vào năm 2018.

Tuy nhiên chi phí sản xuất thịt nhân tạo vẫn đang cao hơn nhiều so với lợn nuôi thông thường và các nhà phân tích cho rằng người tiêu dùng có thể sẽ tiêu thụ ít thịt nhân tạo.

Ông Yang Ziliang, người sáng lập CellX, cho biết, ở Trung Quốc có rất nhiều người muốn thử loại thịt nhân tạo này. Ông Yang từ chối trả lời về chi phí sản xuất hiện tại nhưng cho biết công ty mới thành lập năm ngoái và đang đặt mục tiêu cạnh tranh về giá với thịt lợn nuôi vào năm 2025.

Theo một báo cáo gần đây của McKinsey, thịt nhân tạo có thể đạt chi phí ngang bằng với thịt thông thường vào năm 2030 khi ngành công nghiệp này tăng quy mô sản xuất.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.