| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc mạnh tay can thiệp để bình ổn giá lợn hơi

Thứ Hai 19/07/2021 , 18:25 (GMT+7)

Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc bắt đầu làm việc với các bộ phận liên quan để tăng cường các biện pháp quản lý nhằm tránh sự trồi sụt của giá lợn hơi.

Giá lợn hơi tại Trung Quốc giảm liên tục trong năm nay do dư nguồn cung, làm nhiễu loạn kỳ vọng thị trường. Ảnh: QZ

Giá lợn hơi tại Trung Quốc giảm liên tục trong năm nay do dư nguồn cung, làm nhiễu loạn kỳ vọng thị trường. Ảnh: QZ

Cuộc làm việc mới nhất hôm nay diễn ra trong bối cảnh từ đầu năm giá lợn hơi tại Trung Quốc giảm mạnh do nguồn cung cải thiện đáng kể, trong khi nhu cầu giảm khiến các cơ quan chức năng phải vào cuộc bằng nhiều biện pháp để bình ổn thị trường.

Trước đó chỉ trong vòng tháng 6, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) đã hai lần đưa ra cảnh báo về giá lợn hơi lao dốc không phanh cũng như khuyến cáo người chăn nuôi lợn trong nước điều chỉnh kế hoạch sản xuất để ổn định nguồn cung và tránh lỗ lã.

Ngoài ra NDRC cũng đã bắt đầu chiến dịch thu mua thịt lợn vừa để trợ giá người chăn nuôi, vừa bổ sung nguồn dự trữ ở cả hai cấp trung ương và địa phương, trong bối cảnh chỉ số theo dõi giá thịt lợn đã giảm xuống dưới mức cảnh báo.

Wan Jingsong, một quan chức của NDRC cho biết: “Đà sụt giảm quá mức của giá lợn hơi hiện đã được kiềm chế vì giá thịt đã tăng trở lại đáng kể từ cuối tháng 6. Cụ thể là mức giá hiện tại đã phục hồi hơn 15% và dự đoán rằng, xu hướng này sẽ duy trì trong thời gian trước mắt”.

Theo các chuyên gia phân tích, sự biến động theo chu kỳ của nguồn cung và giá thịt lợn là một hiện tượng trên toàn thế giới, tuy nhiên sự biến động lại đặc biệt cao ở Trung Quốc, một phần là do phần lớn lợn của nước này được sản xuất trong các trang trại gia đình.

Sau khi cuộc khủng hoảng dịch tả lợn châu Phi giáng một đòn mạnh vào sản lượng lợn hơi và giá thịt lợn kể từ năm 2018, các nhà chức trách Trung Quốc đã thực hiện một loạt các biện pháp để tái đàn lợn, bao gồm cả việc trợ cấp để khuyến khích chăn nuôi đa quy mô, nhằm ổn định giá thịt trong nước.

(Xinhua; The Pig Sites)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.