| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc sử dụng thuốc viêm khớp Roche trị Covid-19

Thứ Tư 04/03/2020 , 13:42 (GMT+7)

Trung Quốc sẽ sử dụng thuốc trị viêm khớp Roche Holding để điều trị cho một số bệnh nhân Covid-19 trong tình trạng nghiêm trọng.

Một mô hình cấu trúc đại diện của betacoronavirus (một trong bốn chi virus Corona thuộc phân họ Orthocoronavirinae trong họ Coronaviridae của bộ Nidovirales) được dựng bởi máy tính. Ảnh: Reuters.

Một mô hình cấu trúc đại diện của betacoronavirus (một trong bốn chi virus Corona thuộc phân họ Orthocoronavirinae trong họ Coronaviridae của bộ Nidovirales) được dựng bởi máy tính. Ảnh: Reuters.

Tocilizumab, được bán bởi đại gia dược phẩm Thụy Sĩ dưới tên thương mại Actemra, có thể được kê đơn cho những bệnh nhân tổn thương phổi nghiêm trọng do nCoV hoặc những người có mức độ cao của protein tên Interleukin 6 (chỉ số cho biết vấn đề viêm hoặc mắc bệnh miễn dịch), Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết hôm 4/3.

Phiên bản mới nhất của hướng dẫn điều trị Covid-19 được công bố trực tuyến.

"Actemra có thể giúp chữa viêm liên quan đến Interleukin 6", theo Roche.

Tuy nhiên, không có bằng chứng thử nghiệm lâm sàng nào cho thấy thuốc sẽ có hiệu quả trên bệnh nhân mắc Covid-19. Actemra cũng chưa nhận được sự chấp thuận từ Cơ quan Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc để được bán với mục đích trị virus Corona.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc gần đây đã đăng ký một thử nghiệm lâm sàng 3 tháng (từ 10/2 đến 10/5) cho Actemra, trên 188 bệnh nhân.

Roche không thể đưa ra bình luận ngay lập tức. Ngày 2/3, Công ty cho biết họ đã tặng lô Actemra trị giá 14 triệu nhân dân tệ (2,02 triệu đô la) cho Trung Quốc trong tháng Hai.

Vào tháng 1, công ty dự kiến ​​doanh số và lợi nhuận sẽ tăng trưởng trong năm nay khi nhu cầu về thuốc mới tăng mạnh tại Trung Quốc.

Các nhà sản xuất thuốc Trung Quốc đang chạy đua để phát triển những lựa chọn thay thế cho thuốc điều trị Roche.

Bio-Thera Solutions dự kiến ​​sẽ đệ trình phê duyệt thuốc mới cho thuốc sinh học Actemra vào năm 2021. Công ty dược Zhejiang Hisun đã nhận được phê duyệt theo quy định vào năm 2016 để tiến hành thử nghiệm lâm sàng cho Tocilizumab.

Biosimilars là phiên bản rẻ hơn của các loại thuốc công nghệ sinh học phức tạp như Actemra.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất