| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm Chấn thương chỉnh hình Cần Thơ khẳng định được vị thế chuyên sâu

Thứ Năm 22/02/2024 , 18:20 (GMT+7)

Sau hơn 3 năm thành lập, Trung tâm ngày càng khẳng định được vị thế ở các chuyên khoa sâu, số lượt điều trị nội trú khoảng 150 – 180 bệnh nhân/ngày.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trung tâm Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ được phát triển trên cơ sở khoa Ngoại Chấn thương. Sau hơn 3 năm thành lập, Trung tâm ngày càng khẳng định được vị thế ở các chuyên khoa sâu như: Phẫu thuật cột sống và chấn thương, nơi tiếp nhận điều trị các trường hợp chấn thương cột sống, bệnh lý cột sống, gãy xương tứ chi, khung chậu... Phẫu thuật thay khớp, ung bướu học chỉnh hình, chuyên về phẫu thuật thay các khớp háng, khớp gối, khớp vai và điều trị các bệnh lý về bướu của xương và các bướu phần mềm tứ chi...

Phẫu thuật nội soi khớp và cổ bàn chân, chuyên phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng gối, cổ chân, khâu các gân cơ vùng vai, chỉnh trục các chấn thương hoặc bệnh lý của cổ bàn chân, phẫu thuật cấp cứu xử trí đa thương nặng.

Ngoài ra, từ năm 2016 đến nay, Trung tâm đã đào tạo định hướng chuyên khoa chấn thương chỉnh hình về vi phẫu trong chấn thương, phẫu thuật thay khớp cho hơn 50 bác sĩ tuyến tỉnh, huyện của khu vực ĐBSCL. Thực hiện chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật kết hợp xương chi trên cho các địa phương.

Hiện tại, số lượt điều trị nội trú tại Trung tâm khoảng 150 – 180 bệnh nhân/ngày, số bệnh nhân điều trị ngoại trú trung bình 100 lượt/ngày. Bên cạnh đó, mỗi ngày Trung tâm phẫu thuật từ 20 – 25 ca, cao điểm có thể lên đến 30 ca, trong đó kỹ thuật cao như phẫu thuật cột sống cổ, thay khớp háng, khớp gối, khớp vai,  nội soi tái tạo dây chằng khớp gối, nội soi khớp vai chiếm đa số.

Trung tâm Chấn thương chỉnh hình có được đội ngũ y bác sĩ vững vàng trong chuyên môn, 100% bác sĩ phẫu thuật viên chính được đào tạo sau đại học, tập huấn chuyên môn ở nước ngoài cho hầu hết các lĩnh vực chuyên sâu: Cột sống, thay khớp, bướu xương, nội soi, phẫu thuật cổ bàn chân ở các nước tiên tiến: Nhật, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan.... Do đó, công tác chuyên môn cũng như chất lượng điều trị của trung tâm ngày càng được nâng cao.

Hội nghị Quốc tế cột sống tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hội nghị Quốc tế cột sống tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Bên cạnh những nỗ lực phát triển chuyên môn, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế cũng là lĩnh vực quan trọng đang được triển khai tại Trung tâm Chấn thương chỉnh hình. Hợp tác đào tạo và cập nhật những kỹ thuật điều trị tiên tiến trên thế giới: Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, Israeal... Đồng thời, tổ chức các Hội nghị Quốc tế tại thành phố Cần Thơ, thu hút nhiều chuyên gia nước ngoài đến trao đổi kinh nghiệm, chuyên môn trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp tục đầu tư cho Trung tâm Chấn thương chỉnh hình về cơ sở vật chất, đào tạo nhân lực chuyên sâu, trang thiết bị hiện đại để mở rộng phạm vi hoạt động chuyên môn như: nội soi khớp, kính sinh hiển vi phẫu thuật, phẫu thuật nội soi, cùng các trang thiết bị phục vụ công tác chẩn đoán như: CTScanner, MRI 3.0 Tesla… Đáp ứng nhu cầu phục vụ chẩn đoán và điều trị ngày càng cao của người dân khu vực ĐBSCL về lĩnh vực chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm