| Hotline: 0983.970.780

Truy tố cựu Tổng Giám đốc Công ty Sông Đà Nha Trang

Thứ Năm 01/07/2021 , 10:30 (GMT+7)

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành cáo trạng, truy tố ông Nguyễn Chí Uy, cựu Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Đà Nha Trang.

Theo đó, ông Nguyễn Chí Uy bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định điểm a, khoản 4, Điều 174 Bộ Luật hình sự. Cùng truy tố tội danh trên còn có ông Đào Trung Dũng, Kế toán trưởng Công ty CP Sông Đà Nha Trang.

Dự án khu dân cư Cồn Tân Lập, TP Nha Trang. Ảnh: KS.

Dự án khu dân cư Cồn Tân Lập, TP Nha Trang. Ảnh: KS.

Theo cáo trạng, dự án khu dân cư Cồn Tân Lập, phường Xương Huân (TP Nha Trang) là tiểu dự án nằm trong dự án tổng thể: “Chỉnh trang đô thị, xây dựng kè và đường dọc bờ sông Cái” thuộc Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2006 – 2010. Dự án nhằm cải thiện tình trạng vệ sinh môi trường khu vực cửa sông Cái và thay đổi bộ mặt của TP Nha Trang.

Ngày 1/10/2012, UBND tỉnh Khánh Hòa giao dự án khu dân cư Cồn Tân Lập cho chủ đầu tư là liên danh giữa Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long, phường La Khê, quận Hà Đông, (TP Hà Nội) và Công ty CP Sông Đà Nha Trang, phường Vĩnh Hải (TP Nha Trang). Trong đó Công ty CP Sông Đà Nha Trang làm đại diện liên danh.

Thế nhưng, từ năm 2015 đến năm 2017, trong quá trình thực hiện dự án trên, Nguyễn Chí Uy là Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Đà Nha Trang cùng với Đào Trung Dũng là Kế toán trưởng đã dùng thủ đoạn gian dối, lừa bán các lô đất không nằm trong thiết kế quy hoạch của dự án.

Cụ thể, Nguyễn Chí Uy đã tự ý sửa thiết kế, điều chỉnh hai lô đất ký hiệu CX-07 và CX-08 thuộc dự án khu cân cư Cồn Tân Lập đã được quy hoạch làm công viên cây xanh để phân chia thành 5 lô đất có mục đích sử dụng là nhà ở liền kề.

Sau đó, Uy trực tiếp gặp thống nhất việc mua bán với khách hàng rồi giao Đào Trung Dũng soạn thảo các hợp đồng mua bán dưới hình thức hợp đồng góp vốn đầu tư để lập chứng từ thu tiền của các khách hàng.

Dự án khu dân cư Cồn Tân Lập hiện vẫn là bãi đất trống, cỏ cây mọc um tùm. Ảnh: KS.

Dự án khu dân cư Cồn Tân Lập hiện vẫn là bãi đất trống, cỏ cây mọc um tùm. Ảnh: KS.

Với thủ đoạn gian dối tự ý sửa thiết kế, điều chỉnh và bán các lô đất không nằm trong thiết kế quy hoạch của dự án khu dân cư Cồn Tân Lập, từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2017 Nguyễn Chí Uy đã ký hợp đồng góp vốn với các khách hàng, có lô hợp đồng với hai người. Đào Trung Dũng lập các chứng từ thu hơn 27 tỷ đồng của 5 khách hàng.

Ngoài ra, từ tháng 5/2015 đến tháng 12/2016 Nguyễn Chí Uy, Đào Trung Dũng còn thực hiện thủ đoạn bán cùng một lô đất cho 2 khách hàng khác nhau.

Như vậy, tổng số tiền Nguyễn Chí Uy, Đào Trung Dũng đã lừa đảo chiếm đoạt của 7 người là gần 28 tỷ đồng. Với số tiền này, Uy chỉ đạo Dũng sử dụng cho cá nhân và các hoạt động khác của Công ty Sông Đà Nha Trang.

Tháng 11/2019, bị can Nguyễn Chí Uy bị bắt tạm giam. Còn Đào Trung Dũng bị bắt tạm giam từ ngày 24/7/2020.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, năm 2003, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu dân cư cồn Tân Lập.

Đến năm 2011, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chấp thuận cho Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập. Sau đó, UBND tỉnh Khánh Hòa lần lượt có các quyết định giao đất cho Công ty CP Sông Đà Nha Trang (đại diện pháp lý của Liên danh Công ty CP Sông Đà Thăng Long và Công ty CP Sông Đà Nha Trang) để thực hiện dự án khu dân cư Cồn Tân Lập. Dự án có quy mô khoảng 7,9ha chạy dọc sông Cái Nha Trang, với quy mô dân số khoảng 4.000 người.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.