| Hotline: 0983.970.780

Truy xuất nguồn gốc nhằm định vị bản đồ nhà yến Việt Nam

Thứ Sáu 06/09/2019 , 16:37 (GMT+7)

Ngày 6/9, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm yến sào Việt Nam, do Hiệp hội Yến Sào Việt Nam và Công ty Cổ phần Giải pháp và Dịch vụ truy xuất nguồn gốc Traceverified tổ chức.

Ký kết hợp đồng thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm yến sào Việt Nam.

Theo ông Phạm Thế Ruân, Chủ tịch Hiệp hội Yến sào Việt Nam (VSFA), mục tiêu của chương trình truy xuất nguồn gốc nhằm định vị bản đồ nhà yến Việt Nam, từ đó thống nhất quản lý sản phẩm yến sào Việt Nam. Từng bước nâng cao chất lượng, thiết lập tiêu chuẩn để đưa sản phẩm yến chính gốc được bảo đảm bởi VSFA đến với người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh đó, giúp kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, xây dựng các chiến lược, kế hoạch phòng ngừa rủi ro dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và giảm thiểu rủi ro cho người nuôi yến.

Giới thiệu việc truy xuất nguồn gốc nhà yến.

Nội dung ký kết hợp đồng cùng phối hợp thực hiện gồm: Thiết lập chuỗi cung ứng, xây dựng quy trình truy xuất nguồn gốc trên toàn chuỗi. Xây dựng quy chế quản lý sản phẩm truy xuất nguồn gốc, bộ quy tắc ứng xử và hình thành cơ chế kiểm tra giám sát giữa các thành viên. Phát triển công cụ app điện thoại (mobile app) để quản lý nhà yến, quản lý sản lượng và kiểm tra, giám sát chéo.

Phát triển bản đồ nhà yến thống kê toàn bộ các nhà yến, đàn yến và sản phẩm yến sào Việt Nam. Ứng dụng tư duy blockchain trong phân tán dữ liệu, nâng cao bảo mật và thúc đẩy giao dịch thương mại,  trao đổi thông tin truy xuất nguồn gốc.

Phát triển tiêu chuẩn sản phẩm, phân loại và đảm bảo chất lượng cung cấp cho người tiêu dùng. Thiết lập các chương trình phòng ngừa rủi ro dịch bệnh và an toàn thực phẩm.

Thúc đẩy các chương trình xây dựng thương hiệu, nâng cao uy tín sản phẩm yến sao Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.