| Hotline: 0983.970.780

TT- Huế: Đảm bảo điện cho trạm bơm phục vụ tưới tiêu vụ Hè Thu

Thứ Năm 07/05/2020 , 14:45 (GMT+7)

PC Thừa Thiên- Huế sẽ đảm bảo cấp điện liên tục cho trạm bơm phục vụ tưới tiêu vụ Hè Thu tới, nhằm đảm bảo an ninh lương thực trong thời tiết nắng nóng.

Theo Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế), do nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài và nhiệt độ có thể còn cao hơn chu kỳ các năm, từ đầu năm đến nay tại Thừa Thiên Huế đã xảy ra nhiều đợt nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao, có lúc trên 38 độ C. Điều này, làm cho nhu cầu sử dụng điện cũng như sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng, dự báo công suất sử dụng điện toàn tỉnh năm 2020 tăng 7% so với năm 2019 (đạt Pmax= 321,5 MW).

Các trạm bơm ở Huế sẽ luôn được đảm bảo điện để phục vụ việc tưới tiêu cho vụ Hè - Thu.. Ảnh: Tiến Thành.

Các trạm bơm ở Huế sẽ luôn được đảm bảo điện để phục vụ việc tưới tiêu cho vụ Hè - Thu.. Ảnh: Tiến Thành.

Trước tình hình đó, PC Thừa Thiên- Huế đã chủ động thực hiện các giải pháp quản lý, đầu tư, kỹ thuật, kinh doanh nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục, an toàn phục vụ nhu cầu sử dụng điện tăng cao của khách hàng.Tăng cường kiểm tra bảo dưỡng lưới điện phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt tiêu dùng của người dân

Ngoài việc cung cấp điện phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân, một nhiệm vụ luôn được PC Thừa Thiên Huế đặc biệt chú trọng là đảm bảo cấp điện liên tục cho các trạm bơm nông nghiệp, phục vụ kịp thời công tác tưới tiêu cho vụ Hè Thu. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng để đảm bảo an ninh lương thực, đặc biệt trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt đang diễn ra như hiện nay.

Công nhân PC Thừa Thiên- Huế kiểm tra đường lưới điện. Ảnh: Tiến Thành.

Công nhân PC Thừa Thiên- Huế kiểm tra đường lưới điện. Ảnh: Tiến Thành.

Mặc dù, việc cấp điện cho bơm nước đổ ải vụ Hè Thu hằng năm luôn được công ty Điện lực quan tâm thực hiện rất tốt, nhưng không vì thế mà các đơn vị chủ quan, lơ là. Bên cạnh việc phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan, PC Thừa Thiên Huế đã tích cực triển khai lực lượng để tăng cường kiểm tra, sửa chữa lưới điện phục vụ các trạm bơm; bám sát lịch làm việc của các công trình thủy lợi, lịch thời vụ của từng địa phương, xây dựng phương án cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho các trạm bơm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, PC Thừa Thiên Huế cũng đã chuẩn bị nhiều kịch bản khác nhau cho các sự cố bất thường như thực hiện tốt công tác kiểm tra, khắc phục những khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm nông nghiệp; tăng cường chế độ trực vận hành, trực sự cố; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư và thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý khi có sự cố lưới điện tại các trạm bơm, đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm lấy nước đúng quy định trong mọi tình huống.

Theo PC Thừa Thiên Huế, trong kỳ hóa đơn tháng 4/2020, mức tiêu thụ điện sinh hoạt đã tăng hơn 14% so với tháng trước. Do trong kỳ hóa đơn tháng 4, số ngày ghi điện là 31 ngày, nhiều hơn 02 ngày so với kỳ hóa đơn tháng 3 (29 ngày), cộng với việc khách hàng ở nhà nhiều hơn theo yêu cầu phòng chống dịch và thời tiết chuyển mùa nắng nóng.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Giải pháp phòng bệnh dại của thành phố lớn nhất nước

TP.HCM Tập trung tiêm phòng vacxin đại trà cho chó, mèo và tiêm phòng bổ sung thường xuyên theo lứa tuổi, đến nay, TP.HCM là vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất