| Hotline: 0983.970.780

TT-Huế: Đầu năm được mùa cá ngừ

Thứ Hai 01/03/2010 , 09:31 (GMT+7)

Nhiều ngư dân cho biết so với thời điểm này năm trước thì năm nay cá nhiều hơn, nhiều tàu ra khơi hai ngày đã có hơn 2 tấn cá và bán trên 60 triệu đồng.

Trong những ngày mới đầu năm, tại cảng cá Thuận An, huyện Phú Vang đã có hàng trăm lượt tàu thuyền cập cảng bán cá. Nhiều ngư dân cho biết so với thời điểm này năm trước thì năm nay cá nhiều hơn, nhiều tàu ra khơi hai ngày đã có hơn 2 tấn cá và bán trên 60 triệu đồng.

 Ông Trần Văn Quân, ở thôn Hải Bình, thị trấn Thuận An cho biết tàu ông hành nghề lưới vây với 9 lao động. Ngày mồng 9 tết tàu ông bắt đầu ra khơi chuyến đầu tiên tại vùng biển gần đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị), hai ngày sau thì tàu ông đánh bắt được hơn 2 tấn cá ngừ nên ông quyết định nổ máy chạy vào cảng Thuận An bán.

Sau đó ông mua dầu, lương thực và đi liền chuyến thứ hai. Cũng tại vùng biển Cồn Cỏ, chỉ chưa tới hai ngày tàu ông đã đánh bắt thêm được hơn hai tấn cá ngừ. Trong khi đó, nhiều ngư dân Thừa Thiên – Huế đầu năm cũng trúng đậm loài cá cơm và ruốc (con khuyếc).

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Làng rau má bên bờ sông Mã

THANH HÓA Lão nông Lương Trọng Thắng gắn bó với nghề trồng rau má gần nửa thế kỷ nay. Mọi sự trong gia đình lão đều nhờ cây rau má mà nên.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất