| Hotline: 0983.970.780

Tư lệnh quân đội Indonesia bị chỉ trích vì đeo "đồng hồ xịn"

Thứ Hai 28/04/2014 , 10:37 (GMT+7)

Tư lệnh quân đội Indonesia đã bị dư luận nước này chỉ trích mạnh mẽ sau khi dân chúng nhìn thấy bức ảnh ông đang đeo một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ hạng sang.

Ông nói rằng chiếc đồng hồ chỉ là hàng nhái, do Trung Quốc sản xuất.

Một trang web của Singapore đưa tin vào tuần này rằng tướng Moeldoko đã đeo một chiếc đồng hồ của thương hiệu Richard Mille, nằm trong bộ sưu tập Felipe Massa (do tay đua F1 Felipe Massa quảng cáo), có trị giá hơn 100.000 USD. Ông đeo chiếc đồng hồ trong cuộc phỏng vấn với một đài truyền hình ở Singapore.

Tuy nhiên, viên tướng đã tức giận ném chiếc đồng hồ xuống đất khi bị các phóng viên vây quanh và chất vấn về thông tin. Ông nói rằng sẽ không làm vậy nếu đó là đồng hồ "xịn".

"Hãy xem tôi làm gì để các anh thấy rằng tôi không nói dối" - ông tuyên bố với báo chí địa phương trước khi ném đồng hồ xuống sàn.

Viên tướng cho biết chiếc đồng hồ chỉ là hàng nhái mà ông mua với giá 5 triệu rupiah. (430 USD). Ông cũng nói với các phóng viên rằng chiếc đồng hồ nằm trong một bộ sưu tập lớn gồm nhiều chiếc đồng hồ nhái mà ông đang sở hữu.

Tuy nhiên tuyên bố của ông đã đối mặt với sự nghi ngờ và tức giận, tại một đất nước nơi hàng triệu người đang sống trong nghèo khó.

"Đồng hồ của ông quá đắt so với lương của một người lao động, tướng quân ạ!" - người dùng có nick Lucky Harri viết trên Twitter.

Người dùng Pakde Djojo thì bình luận rằng các nguyên tắc nền tảng của Indonesia "không khuyến khích lối sống xa xỉ", nhưng đã bị viên tướng quên mất.

Một người còn bình luận trên tờ Jakarta Globe rằng: "Tôi nghĩ tướng quân không đeo đồng hồ nhái đâu".

Dư luận Indonesia cũng đặt câu hỏi, nếu đó không phải là đồng hồ xịn thì tướng Moeldoko cũng có vấn đề vì sử dụng hàng nhái.

Vietnam+

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.