| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang: Đẩy mạnh trồng rừng

Thứ Sáu 20/03/2015 , 09:29 (GMT+7)

Theo kế hoạch năm 2015, huyện Sơn Dương phấn đấu trồng mới 2.255 ha rừng, trong đó 2.200 ha rừng tập trung và 55 ha rừng phân tán. 

Các đơn vị lâm nghiệp, bà con các xã đang tích cực cuốc hố, bón phân, trồng rừng, bảo đảm hoàn thành kế hoạch.

Ngay từ cuối năm 2014, UBND huyện đã chỉ đạo và giao trách nhiệm cho UBND các xã, thị trấn, các đơn vị lâm nghiệp trên địa bàn thực hiện phân bổ, giao hoạch đến từng thôn, xóm để bảo đảm chủ động thực hiện hoàn thành chỉ tiêu; tăng cường công tác kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp; tiếp tục rà soát đến từng lô, khoảnh, hộ gia đình canh tác, sử dụng đất lâm nghiệp; tuyên truyền, vận động, yêu cầu các hộ gia đình cam kết không trồng cây sắn trên diện tích đất lâm nghiệp...

Cùng với các hộ nông dân, vụ trồng rừng năm nay, Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Sơn Dương được giao kế hoạch trồng mới 200 ha rừng. Thời gian trồng rừng thuận lợi kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6, nên ngay thời gian đầu vụ Cty đã chỉ đạo 12 đội SX tập trung triển khai kế hoạch, thực hiện tốt khâu chuẩn bị các điều kiện để hoàn thành chỉ tiêu.

Đến thời điểm này Cty đã trồng mới được 10 ha rừng, chuẩn bị được hơn 100 ha diện tích đất rừng sau khai thác, gần 1 triệu cây giống các loại vừa phục vụ SX của Cty, vừa phục vụ nhu cầu cây giống của nhân dân, phối hợp với bà con liên doanh, liên kết trồng và bảo vệ rừng…

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.