| Hotline: 0983.970.780

Ước mơ về hạnh phúc lứa đôi

Thứ Sáu 02/04/2021 , 10:16 (GMT+7)

Một người đàn bà sau 35, sau biến cố ấy, cháu những tưởng sẽ không dễ dàng lao vào vòng tay của ai. Nhưng run rủi làm sao tránh được cô nhỉ?

Thưa cô kính mến!

Có một lần cháu đọc cô, trong đó chú có nói với cô rằng “Bi kịch của người đàn bà là cho rồi thì mới biết gã đàn ông ấy yêu mình thật hay chỉ giả vờ yêu hoặc là chỉ mới thích mình”. Nói thật, cháu cũng đã dở dang một lần vào năm 31 tuổi (bố của con cháu năm ấy 33). Một khúc quanh, một bước ngoặt của cả hai.

Thôi thì cạn duyên. Cháu nuôi đứa con của mình, một cô con gái giống mẹ nhiều hơn là giống bố. Có lẽ là con gái nên nhà nội và bố nó cũng không giành giật gì. Nay thì anh ta đã có người khác, cưới hỏi linh đình và vợ mới đã đẻ con trai.

Một người đàn bà sau 35, sau biến cố ấy, cháu những tưởng sẽ không dễ dàng lao vào vòng tay của ai. Nhưng run rủi làm sao tránh được cô nhỉ?

Anh A một lần, quen biết và khu du lịch sinh thái vắng vẻ gợi cảm quá. Đủ thời gian để phát hiện rằng không nên có lần thứ hai.

Anh B không xa lạ, là chỗ dựa cho cháu khi đó là lúc một sự cố ở công ty. Nhiều tin cậy, an ủi. Hơn 1 lần, đã hỏi “Có yêu em không, tính sao giờ?” B lẩn tránh câu trả lời và lẩn tránh cháu luôn, chuyển nơi làm việc luôn, bỏ công ty ấy luôn.

Thế là rõ, đúng không cô? Có dịp là vậy vậy. Sau đó thì sao? Cháu đã đủ chán chường, thậm chí ê chề, thậm chí mất niềm tin vào cái gọi là Tình yêu viết hoa trên đời này. Chồng cũ của cháu cùng từng yêu đấy chứ, yêu điên dại nhưng rồi nguội nhanh như núi lửa, chỉ tro nham. Yêu cả ba năm mới cưới, trăng mật chửa đẻ ân cần đủ cả, đùng cái "Anh xin lỗi em, anh lỡ có người khác!".

Cháu đang thận trọng từng mét đường thiên lý, từng ánh mắt vừa cảm nhận, như con chim sợ cây cong, cháu ngoảnh đi, bước vụt đi. Thế thì sẽ không có người đàn ông nào đáng tin mình sẽ gặp và thỏa ước đôi lứa, hạnh phúc ư cô?

---------------------

Cháu thân mến!

Có một công thức, hoặc là logic hoặc là quy luật tâm sinh lý chung là: đàn bà yêu mới cho còn đàn ông thì vô cùng tự do.

Tức là đàn ông luôn ham thích và muốn, họ thích gần gụi với mọi người có tên là “đàn bà”, trừ một số ông kỹ càng, kén chọn. Trong khi đó phụ nữ theo bản năng là chống lại đã, cảnh giác đã.

Nói như thế chưa hẳn đúng với phụ nữ ngày nay. Họ được giải phóng, họ quan niệm khác xưa về tình dục, về thân thể, về thân xác. Họ đâu có chịu lép vế, thích thì ngủ với nhau đã, thấy không hợp thì bye bye nhé, gặp lại nhau vẫn tỉnh bơ như hai người từng cà phê cà pháo với nhau. Vậy đó, đời đã khác, phụ nữ giờ đã khác, thật nhanh.

Có không những phụ nữ không dễ dãi. Có chứ. Cháu hình như đã ở giữa khoảng của thế hệ cũ và thế hệ cà phê cà pháo như cô đã nói trên. Bằng chứng là anh A, rồi anh B, lần 1 rồi hơn 1 lần.

Cháu không phải không có kinh nghiệm để thấy rằng thích khác với yêu, cái trớn thích dẫn đến n lần nó có khác với mới vừa thích. Vấn đề là cảm giác sau đó của chính mình. Như thế nào để nhận biết người ta không chỉ thích mà còn yêu mình? Làm sao cầm tay chỉ việc cho ai được cái chuyện ấy.

Cô biết nhiều nàng lâm trận với anh chàng có vợ nhiều năm rồi mới nhận ra anh ta yêu vợ chứ không chọn mình. Vậy thì, anh ta ấy có yêu mình, nhưng tình yêu không đủ lớn để chọn mình, để giải phóng cho người phụ nữ mà anh ta không còn yêu, anh ta đã phản bội nhiều năm trời.

Cứ thong thả sống cháu ạ. Gặp người mình thích, cứ sóng đôi đi đã. Không tiêu chuẩn khắt khe, không lý tưởng hóa gì hết, trai và gái, đàn ông và đàn bà, tận hưởng sự tự do của thời thế cho mình và tung tăng sống. Rồi biết đâu, có người tương hợp hết biết và hai trái tim mãnh liệt sẽ mách cho nhau một giải pháp, một con đường.

Dĩ nhiên khi chưa yêu mà đã, cứ như thế mãi thì chính người phụ nữ sẽ thấy mình nhầy nhụa, mình không là gương trong cho con gái, mình thế này mình thế kia. Phải qua nhiều “trận” mới đủ kinh nghiệm để biết ai là ai, như thế nào.

Thế nhưng lặp đi lặp lại mãi thì đàn ông còn bệ rạc, huống chi là đàn bà, nhé. Mình phải trọng tấm thân mình, phẩm hạnh của mình thì người khác mới trọng. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất