| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam - Thái Lan phấn đấu nâng kim ngạch thương mại lên 20 tỷ USD

Thứ Tư 26/10/2016 , 06:50 (GMT+7)

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn và chia sẻ sâu sắc đối với nhân dân Thái Lan trước việc Nhà Vua Thái Lan qua đời...

ptt-thiln1193848450
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak
 

Bên lề các Hội nghị cấp cao ACMECS 7, CLMV 8 và WEF-Mekong, chiều 25/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak đang ở Việt Nam tham dự các sự kiện này.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn và chia sẻ sâu sắc đối với nhân dân Thái Lan trước việc Nhà Vua Thái Lan qua đời, cho rằng đây là tổn thất to lớn của đất nước và nhân dân Thái Lan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh các hội nghị ACMECS 7, CLMV 8 và WEF Mekong là cơ hội tốt để các quốc gia tham dự trong đó có Thái Lan và Việt Nam - những đối tác chiến lược trao đổi, thúc đẩy các chương trình, dự án hợp tác phù hợp với tiềm năng của mỗi bên. 

Song song đó, hai bên cần tiếp tục bàn bạc, tìm kiếm các giải pháp nâng cao hiệu quả quan hệ hợp tác, đặc biệt là việc thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước; phấn đấu nâng kim ngạch song phương lên trên 20 tỷ USD vào năm 2020.

Tại buổi tiếp, hai bên nhất trí tiếp tục hợp tác tích cực với các nước ASEAN nhằm duy trì đoàn kết, phát huy vai trò trung tâm ASEAN và tiếng nói chung của ASEAN trong các vấn đề khu vực và quốc tế; đồng thời tích cực hợp tác với nhau và với các nước, các tổ chức quốc tế trong việc quản lý, sử dụng bền vững, có hiệu quả nguồn nước sông Mekong, bảo đảm lợi ích của các quốc gia hạ nguồn sông Mekong.

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.