| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam tiếp nhận 8 tấn thiết bị, vật tư y tế do Ba Lan tặng

Thứ Bảy 11/09/2021 , 19:48 (GMT+7)

Lô trang thiết bị, vật tư y tế trị giá 4 triệu USD do Chính phủ Ba Lan tặng Chính phủ Việt Nam chống dịch Covid-19 được vận chuyển bằng máy bay quân sự.

Chiều 11/9, tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã diễn ra Lễ tiếp nhận lô trang thiết bị và vật tư y tế do Chính phủ và nhân dân Ba Lan viện trợ, vận chuyển khẩn cấp về Việt Nam. Đây là khoản viện trợ thứ hai của Ba Lan dành tặng cho Việt Nam trong một khoảng thời gian rất ngắn. 

Tham dự buổi Lễ trao tặng, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức; Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất Lê Đình Thanh; Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Phạm Trần Thanh Thảo.

Về phía Ba Lan có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Lô hàng này gồm 100 chiếc bơm tiêm điện, 267 bơm khối Biolight, 20 chiếc máy thở Flight 60T, 50 chiếc máy thở MTV, 30 máy theo dõi nhịp tim, 10.000 chiếc kính chắn giọt bắn, 5.000 chiếc khẩu trang FFP2, 5.000 bộ đồ bảo hộ, 400.000 chiếc găng tay.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Ba Lan đã tặng trang thiết bị và vật tư y tế thiết yếu cho Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương sớm kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

"Sự hỗ trợ này là cử chỉ hết sức ý nghĩa, là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này. Là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời và tình cảm tốt đẹp, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau giữa hai nước và hai dân tộc Việt Nam - Ba Lan xuyên suốt hơn 70 năm qua", Thứ trưởng Sơn chia sẻ.

Thứ trưởng Sơn khẳng định, Bộ Y tế sẽ phân bổ số trang thiết bị và vật tư y tế này cho các địa phương trong thời gian sớm để kịp thời phục vụ công tác chữa trị cho các bệnh nhân.

Đại sứ Wojciech Gerwel bày tỏ vui mừng được thay mặt Chính phủ Ba Lan bàn giao số trang thiết bị và vật tư y tế trị giá khoảng 4 triệu USD cho Việt Nam.

Đại sứ Wojciech Gerwel cho biết, Việt Nam là đối tác ưu tiên của Ba Lan tại khu vực, là quốc gia ngoài châu Âu đầu tiên mà Ba Lan viện trợ vacxin và trang thiết bị y tế. 

Hiện nay, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế đang tích cực trao đổi với phía Ba Lan về việc mua lại 3 triệu liều vacxin phòng Covid-19 mà Chính phủ Ba Lan đã cam kết nhượng lại cho Việt Nam

Trước đó, ngày 23/9, Chính phủ Ba Lan đã viện trợ hơn nửa triệu liều vacxin phòng Covid-19 AstraZeneca cho Việt Nam.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đông Nam bộ hướng đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, hữu cơ

Đây là một trong những phương hướng phát triển về nông, lâm nghiệp, thủy sản được đặt ra trong Phê duyệt Quy hoạch vùng Đông Nam bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.