| Hotline: 0983.970.780

VietJet Air bồi thường 300.000 đồng/hành khách vì chậm chuyến 10 tiếng

Chủ Nhật 03/08/2014 , 18:24 (GMT+7)

Hàng trăm hành khách đã phải ngồi vạ vật ở sân bay Nội Bài suốt 10 tiếng đồng hồ để chờ chuyến bay từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột hôm qua (2/8). Lý do là máy bay bị hỏng và không có phương tiện để thay thế sớm.

Chuyến bay VJ 8831 từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột có giờ cất cánh dự kiến lúc 12h20 trưa ngày 2/8. Tuy nhiên tại sân bay Nội Bài, VietJet Air 2 lần phát đi thông báo chuyến bay bị chậm vì do thời tiết xấu, giờ khởi hành mới được lập bay buổi chiều nhưng rồi lại bị hủy bỏ.

Trong thời gian này, mặc dù VietJet Air đã phục vụ 2 bữa ăn cho hành khách chờ đợi tại sân bay, nhưng do phải chờ quá lâu và nhỡ dở nhiều kế hoạch nên rất nhiều hành khách tỏ ra khó chịu, bức xúc, yêu cầu hãng phải chốt một giờ bay chắc chắn đi Buôn Ma Thuột.

Để giải tỏa tâm lý cho hành khách, nhân viên VietJet Air tại sân bay Nội Bài đã viết giấy cam kết thời gian khởi hành là 19h30 ngày 2/8 và gửi tới mỗi hành khách. Nhưng đến giờ bay đã hứa, khách vẫn chưa được lên máy bay. Thậm chí đồng hồ đã điểm 21h vẫn chưa thấy máy bay đâu.

Lúc này, hành khách càng bức xúc và nhiều người la ó tại sân bay vì sự chậm trễ của VietJet Air.

Đại diện VietJet Air cho biết, do thời tiết xấu nên chuyến bay từ TPHCM đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng, sau khi thời tiết tốt hơn thì chuyến bay mới tiếp tục khởi hành đi Vinh. Sự chậm chuyến này đã gây ảnh hưởng dây chuyền đến chuyến bay từ VJ 8831 từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột.

Trao đổi với PV, ông Võ Huy Cường - Cục phó Cục Hàng không Việt Nam - khẳng định: Chuyến bay VJ 8831 bị chậm là do VietJet Air không có máy bay để phục vụ. Đến 22h20, 108 hành khách của chuyến bay VJ 8831 mới được cất cánh đi Buôn Ma Thuột, chậm 10 tiếng đồng hồ so với giờ dự kiến khởi hành ban đầu.
 
VietJet Air đã đền bù thiệt hại cho mỗi hành khách 300.000 đồng.

Theo quy định, chuyến bay khởi hành muộn 15 phút bị coi là chậm. Khi máy bay chậm trên 20 phút thì hãng hàng không phải đưa ra thông báo và xin lỗi hành khách (15 phút/lần). Nếu chậm trên 2 tiếng thì hãng phải có trách nhiệm phục vụ nước uống và chậm trên 3 tiếng thì hành khách được phục vụ đồ ăn. Khi chuyến bay bị chậm hơn 6 tiếng đồng hồ thì hãng hàng không phải phục vụ chỗ nghỉ cho hành khách và chậm trên 12 tiếng phải đổi chuyến bay cho hành khách.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất