| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Long: Xuất hiện nhiều ổ dịch

Thứ Ba 18/02/2014 , 10:30 (GMT+7)

Tuần qua, cơ quan thú y của tỉnh đã phát hiện thêm 4.065 con vịt bị bệnh cúm của 7 hộ ở thị xã Bình Minh và huyện Vũng Liêm...

Tuần qua, cơ quan thú y của tỉnh đã phát hiện thêm 4.065 con vịt bị bệnh cúm của 7 hộ ở thị xã Bình Minh và huyện Vũng Liêm và đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại 2 địa phương này tiến hành tiêu hủy toàn bộ số vịt bị bệnh, đồng thời tiêu độc sát trùng và tiêm phòng khu vực quanh ổ dịch.

Để đối phó với tình trạng bệnh cúm gia cầm có nguy cơ lan rộng trong tỉnh, Chi cục Thú y Vĩnh Long đã tạm ứng được 1 triệu liều vacxin cúm gia cầm triển khai tiêm phòng ở các huyện và đang lập thủ tục tạm ứng mua thêm 5 triệu liều vacxin nữa để tổ chức tiêm phòng.

Công tác tiêm phòng trên địa bàn tỉnh đợt 1/2014 đã triển khai tiêm được 66.854 con gà và 373.091 con vịt.

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Xã viên sẽ hưởng lợi lớn khi canh tác lúa giảm phát thải

ĐBSCL Theo dự thảo chi trả kết quả giảm phát thải trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, nông dân trong các HTX, tổ hợp tác là đối tượng hưởng lợi cao nhất.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.