| Hotline: 0983.970.780

Vợ bác sĩ Lý Văn Lượng phản đối đề xuất đặt tên đường ở Mỹ

Chủ Nhật 31/05/2020 , 19:08 (GMT+7)

Fu Xuejie chưa từng xuất hiện trước công chúng kể từ cái chết của chồng cô hồi tháng 2.

Fu Xuejie, vợ bác sĩ Trung Quốc Lý Văn Lượng, người qua đời do mắc Covid-19, đã chỉ trích đề xuất của các chính trị gia Mỹ nhằm đặt tên con đường trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington theo tên chồng cô.

Bác sĩ Trung Quốc Lý Văn Lượng trước khi qua đời (Ảnh: SCMP)

Bác sĩ Trung Quốc Lý Văn Lượng trước khi qua đời (Ảnh: SCMP)

“Tôi buồn khi nghe thấy tin này… Lý Văn Lượng là một đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc và anh ấy rất yêu đất nước. Nếu biết, anh ấy sẽ không cho phép những người khác sử dụng tên mình để làm tổn thương đất nước”, Fu Xuejie viết trên mạng xã hội Weibo ngày 30/5.

Fu chưa từng xuất hiện trước công chúng kể từ cái chết của chồng cô hồi tháng 2. Hôm qua là lần thứ 2 cô đăng tải bình luận trên tài khoản Weibo đăng ký vào ngày 7/2.

Trong bình luận đầu tiên, được đưa ra một ngày sau khi cô lập tài khoản, Fu đã bác bỏ mạnh mẽ các đồn đoán trên internet rằng cô muốn tìm kiếm các khoản tài trợ để lo cho gia đình sau khi chồng qua đời.

Bình luận hôm qua trên mạng xã hội của Fu đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ tại Trung Quốc, với hơn 120 triệu người xem, và cũng được truyền thông đại lục đưa tin rộng rãi.

Bác sĩ Lý Văn Lượng được xem là một trong những người đầu tiên đưa ra những nghi vấn liên quan tới căn bệnh bí ẩn từ cuối tháng 12/2019 mà sau này được đặt tên là Covid-19. Anh từng cố cảnh báo các đồng nghiệp về căn bệnh nhưng bị cảnh sát triệu tập và bị nhắc nhở vì “phát tán tin đồn thất thiệt”. Bác sĩ Lý đã không may mắc Covid-19 và qua đời tại Vũ Hán ngày 7/2.

Sự ra đi của bác sĩ Lý đã khiến cả nước Trung Quốc tiếc thương và làm bùng phát sự chỉ trích nhằm vào chính quyền. Tuy nhiên, Bắc Kinh đã nhanh chóng tôn vinh Lý là người hùng và cử một nhóm tới Vũ Hán điều tra cái chết của anh

Hồi đầu tháng này, các nghị sĩ Cộng hoa tại quốc hội Mỹ đã đề xuất đổi tên con đường trước Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Washington là đường Lý Văn Lượng. Nếu được phê chuẩn, địa chỉ chính thức của đại sứ quán Trung Quốc tại tây bắc Washington sẽ được đổi từ 3505 International Place thành số 1 Quảng trường Lý Văn Lượng.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).