| Hotline: 0983.970.780

“Vòng eo” Trái Đất đang phình to

Thứ Tư 13/07/2011 , 09:45 (GMT+7)

Theo các nhà khoa học Mỹ, băng tan biến “vòng eo” Trái Đất phình to ra và hiện tượng “tăng cân” này do biến đổi khí hậu gây ra.

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ cho thấy băng tan đang dần biến “vòng eo” của Trái Đất phình to ra và hiện tượng “tăng cân” này là do sự biến đổi khí hậu toàn cầu gây ra.

Theo các nhà khoa học, tình trạng băng tan ở châu Nam Cực và Greenland đang khiến cho lượng nước biển không ngừng gia tăng. 

Dưới ảnh hưởng của lực hấp dẫn, lượng lớn nước biển sẽ chảy tới khu vực xích đạo, qua đó khiến cho “vòng eo” của Trái Đất phình to. “Vòng eo” là khu vực rộng nhất của Trái Đất.

Vào khoảng 20.000 năm trước, sau khi thời đại Băng Hà kết thúc Trái Đất bắt đầu “gầy đi."

Theo nhà khoa học John Wahar, thuộc Đại Colorado, Mỹ, tốc độ băng tan ở hai cực Trái Đất lên tới 382 tỷ tấn/năm, vì thế nó đang triệt tiêu hiệu ứng “gầy đi” của Trái Đất.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.