| Hotline: 0983.970.780

VQG Vũ Quang được vinh danh giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2021

Thứ Tư 03/08/2022 , 10:43 (GMT+7)

HÀ TĨNH VQG Vũ Quang (Hà Tĩnh) cùng 32 tổ chức, cá nhân và cộng đồng trên toàn quốc vừa được vinh danh vì những đóng góp nổi bật cho sự nghiệp bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Danh Kỳ thay mặt VQG Vũ Quang đón nhận giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2021 tại Hà Nội. 

Ông Nguyễn Danh Kỳ thay mặt VQG Vũ Quang đón nhận giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2021 tại Hà Nội. 

Cuối tháng 7 vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức thành công lễ trao giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2021.

Tại buổi lễ này, cùng với 32 tổ chức, cá nhân và cộng đồng trên toàn quốc, Vườn quốc gia (VQG) Vũ Quang được Ban tổ chức vinh danh giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2021.

Tháng 10/2019 VQG Vũ Quang cũng đã được vinh danh là 'Vườn di sản ASEAN'.

Tháng 10/2019 VQG Vũ Quang cũng đã được vinh danh là "Vườn di sản ASEAN".

Trong suốt 20 năm thành lập, VQG Vũ Quang được tỉnh Hà Tĩnh đánh giá là một điểm sáng trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Hoạt động nghiên cứu khoa học luôn được đơn vị chú trọng, đã có nhiều đề tài nghiên cứu chất lượng được đăng tải trên các tạp chí quốc tế uy tín.

Đối với công tác bảo tồn đa dạng sinh học, VQG Vũ Quang ghi nhận sự hiện diện của nhiều loài đặc hữu cho cả Việt Nam và các nước trong khu vực. Trong đó, có những loài đặc trưng, quý hiếm như: sao la, mang lớn, thỏ vằn, cầy vằn, chà vá chân nâu, vượn đen, gà lôi lam đuôi trắng, rắn lục sừng, ếch cây sần Bắc Bộ...

Nhiều loài động vật, thực vật đặc hữu cho cả Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á được ghi nhận tại VQG Vũ Quang.

Nhiều loài động vật, thực vật đặc hữu cho cả Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á được ghi nhận tại VQG Vũ Quang.

Tại đây, cũng đã xác định được 1.829 loài thực vật bậc cao thuộc 813 chi với 217 họ; sự góp mặt của 94 loài thú thuộc 26 họ, 315 loài chim, 58 loài bò sát, 31 loài lưỡng cư, 88 loài cá xương, 316 loài bướm, 73 loài kiến và 28 loài nhện. Đây đều là các loài “đặc hữu” (edemic) cho vùng trung Trường Sơn nhưng được phát hiện, mô tả và công bố loài mới đầu tiên ở các sinh cảnh của rừng Vũ Quang.

Giải thưởng Môi trường Việt Nam là giải thưởng cao quý nhất về môi trường, được tổ chức xét tặng 2 năm một lần, nhằm tôn vinh những tổ chức, cá nhân, cộng đồng đã có những đóng góp to lớn về công sức, trí tuệ, cho sự nghiệp bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, giải thưởng còn là nơi ươm mầm cho những giải pháp chính sách, mô hình sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế về tỉnh Gia Lai

Cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) đã đề nghị một số địa phương nộp hơn 57 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.

Tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng tại các phân trường

Sóc Trăng Ngoài chuẩn bị tốt phương án xử lý khi có cháy rừng, lãnh đạo Sóc Trăng đề nghị ngành kiểm lâm tăng cường tập huấn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các phân trường.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.