| Hotline: 0983.970.780

Vụ án heo bệnh vẫn có dấu kiểm dịch: Không phải heo tai xanh

Thứ Tư 29/09/2010 , 10:36 (GMT+7)

Hôm qua 28/9, bà Hà Thị Thanh Lao - Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành vừa ra quyết định xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng đối với quầy kinh doanh thịt heo của tiểu thương Lê Thị Lài tại chợ Vũng Tàu.

Trước đó, ngày 25/9 lực lượng kiểm tra phát hiện 16 kg thịt heo của bà Lài và xác định số thịt này bị tai xanh nhưng lại được đóng dấu kiểm dịch của cơ quan thú y ở thị trấn Châu Đức. Lý giải với NNVN về vấn đề này, bà Lao khẳng định số thịt heo trên không phải bị tai xanh mà là chỉ bị…biến đổi sắc màu và mùi vị (?!). Bởi để xác định thịt heo có bị tai xanh hay không phải tiến hành lấy mẫu, phân lập virus theo quy định. Chính vì thế, đoàn kiểm tra đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tiểu thương Lê Thị Lài.

Bà Lao cũng nói rằng, đã xác minh thông tin cho rằng Trạm Thú y huyện Châu Đức đóng dấu kiểm dịch cho cả heo bị bệnh tai xanh là không có cơ sở vì Trạm này chỉ kiểm soát giết mổ đối với heo khoẻ mạnh mà thôi.  

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.