| Hotline: 0983.970.780

Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng ở Thanh Hóa: Chỉ xử lý hành chính lái xe tải

Thứ Hai 26/01/2015 , 10:58 (GMT+7)

3 giả thiết hình sự đang được cơ quan cảnh sát điều tra tập trung xem xét, nhưng đều tập trung lỗi về phía lái xe khách, người đã chết trong vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) làm 9 người chết, 5 người bị thương, sáng 26/1, theo TTXVN, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Thanh Hóa), cho biết hiện cơ quan chức năng chưa khởi tố vụ án.

Đại tá Lê Trung Hiếu cho biết thêm hiện Cơ quan cảnh sát điều tra đang tập trung điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông theo ba giả thiết hình sự.

Thứ nhất, do lái xe khách biển kiểm soát 37B-010.52 ngủ gật, không làm chủ được tay lái gây ra.

Thứ 2, điều tra về giả thiết lỗi kỹ thuật của xe khách.

Thứ 3, xét giả thiết lái xe khách đã đánh lái tránh người điều khiển phương tiện giao thông từ trong ngõ đi ra, dẫn đến mất lái đâm vào xe tải chạy ngược chiều.

Tuy nhiên, nếu kết luận nguyên nhân nào trong ba giả thiết kể trên thì lỗi đều thuộc về lái xe khách vì xe khách đã chạy với tốc độ rất cao (khoảng 80 km/giờ), không làm chủ được tay lái nên đã đâm vào xe tải chạy ngược chiều.

Đối với xe tải biển kiểm soát 29H-7506, người lái xe đã xử lý tốt tình huống, giảm tốc độ và tránh sát về bên phải theo chiều đi của mình; tuy nhiên, do điều khiển phương tiện giao thông quá niên hạn, lái xe tải sẽ bị xử phạt hành chính từ 4-6 triệu đồng theo mục B, khoản 5, điều 16, Nghị định 171, bên cạnh đó sẽ tịch thu phương tiện và tước giấy phép lái xe hai tháng.

Thực hiện điều tra theo ba giả thiết trên, cộng với việc lái xe khách đã bị chết trong vụ tai nạn, do vậy Công an tỉnh Thanh Hóa chưa khởi tố vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra tập trung điều tra để có kết luận sớm nhất.

Trước hậu quả đau lòng của vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân có người chết 10 triệu đồng/gia đình, hỗ trợ 3 triệu đồng/người bị thương.

Trước đó, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi gia đình có người thân bị chết trong vụ tai nạn; thăm hỏi, động viên cháu Phương Anh - nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn 3 triệu đồng.

Ủy ban Nhân dân huyện Như Xuân cũng hỗ trợ các gia đình có người chết với số tiền 5 triệu đồng/gia đình.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm