| Hotline: 0983.970.780

Vua bóng đá Pele qua đời

Thứ Sáu 30/12/2022 , 08:12 (GMT+7)

Vua bóng đá Pele đã trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng 30/12/2022 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật và liên tục phải đến bệnh viện kể từ đầu năm.

Trang cá nhân của vua bóng đá Pele cũng đã xác nhận thông tin này: "Hành trình của vua bóng đá Pele đã kết thúc, cảm hứng và tình yêu của ông vẫn còn mãi. Pele đã ra đi trong yên bình". 

Vua bóng đá Pele qua đời

Vua bóng đá Pele qua đời

Suốt những ngày vừa qua, thông tin về sức khoẻ của Pele liên tục xuất hiện. Cuối tháng 11, ông phải nhập viện khẩn cấp với triệu chứng sưng toàn thân và suy tim. Những dự cảm không lành dành cho vua bóng đá đã xuất hiện. 

Đầu tháng 12, cơ thể của Pele đã không còn phản ứng với hoá trị và gia đình đồng ý để ông chuyển sang chế độ chăm sóc cuối đời. 

Đến ngày 30/12, mọi thứ đã kết thúc. Bệnh viện Albert Einstein cũng cho biết trong một tuyên bố rằng Pele qua đời do "suy đa tạng" sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Trong thời gian chống chọi với bệnh tất, Pele được cho là đã duy trì trạng thái lạc quan. Cho đến những ngày cuối cùng, ông vẫn ủng hộ đội tuyển Brazil tại World Cup 2022. 

Vua bóng đá Pele sinh năm 1940 và qua đời khi 82 tuổi. Ông từng ghi 77 bàn sau 92 trận cho tuyển Brazil và là cầu thủ duy nhất lên ngôi vô địch World Cup 3 lần vào các năm 1958, 1962 và 1970.

>>> Xem thêm: Trực tiếp Campuchia vs Brunei trên VTV5 TNB giải AFF Cup 2022 hôm nay 29/12

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.