| Hotline: 0983.970.780

Xả súng hàng loạt ở Mỹ, ít nhất 22 người tử vong

Thứ Năm 26/10/2023 , 09:40 (GMT+7)

Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 50 - 60 người bị thương trong vụ xả súng tối 25/10 (giờ địa phương) ở thành phố Lewiston, bang Maine.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở thành phố Lewiston, bang Maine, Mỹ. Ảnh: AP.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở thành phố Lewiston, bang Maine, Mỹ. Ảnh: AP.

Cảnh sát thành phố Lewiston cho biết hàng loạt vụ xả súng đã xảy ra tối 25/10 (giờ địa phương) ở khu chơi Bowling Sparetime Recreation, nhà hàng Schemengees và một siêu thị Walmart.

"Có một tay súng đang tấn công ở thành phố Lewiston. Chúng tôi yêu cầu mọi người không ra đường. Vui lòng hãy ở trong nhà và khóa chặt cửa. Cơ quan thực thi pháp luật hiện đang tiến hành điều tra tại nhiều địa điểm", cảnh sát bang Maine cho biết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Nghi phạm sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Văn phòng Cảnh sát Hạt Androscoggin đã đăng 2 bức ảnh của một người đàn ông có râu, mặc áo sơ mi màu nâu dài tay và quần jean, tay cầm súng trường lên mạng xã hội Facebook, kêu gọi cộng đồng mạng hỗ trợ xác định danh tính nghi phạm trong ảnh.

Hình ảnh nghi phạm xả súng ở Lewiston do Văn phòng Cảnh sát Hạt Androscoggin cung cấp.

Hình ảnh nghi phạm xả súng ở Lewiston do Văn phòng Cảnh sát Hạt Androscoggin cung cấp.

Trung tâm Y tế bang Maine ở thành phố Lewiston tuyên bố rằng họ đang "xử lý số lượng người thương vong lớn sau vụ xả súng hàng loạt" và phối hợp với các bệnh viện trong khu vực để tiếp nhận bệnh nhân.

Lewiston là thành phố thuộc Hạt Androscoggin và cách thành phố Portland, thành phố lớn nhất bang Maine, khoảng 56km về phía bắc.

Theo một quan chức tại Washington, Tổng thống Mỹ Joe Biden đang theo dõi sát sao vụ việc.

Đây là vụ xả súng hàng loạt đẫm máu nhất ở Mỹ kể kể từ tháng 5/2022, khi một tay súng tấn công một trường tiểu học ở Uvalde, Texas, khiến 19 trẻ em và 2 giáo viên thiệt mạng, theo Gun Violence Archive.

Số vụ xả súng ở Mỹ khiến ít nhất 4 người trúng đạn đã tăng mạnh kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu vào năm 2020, với 647 vụ xảy ra vào năm 2022.

Vụ xả súng đẫm máu nhất ở Mỹ là vụ thảm sát 58 người tại lễ hội âm nhạc đồng quê ở Las Vegas hồi năm 2017 khi một tay súng xả đạn từ một khách sạn cao tầng.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.