| Hotline: 0983.970.780

Xã vùng cao thuộc huyện Bảo Thắng đã có công viên văn hóa thể thao

Thứ Sáu 12/01/2024 , 09:29 (GMT+7)

LÀO CAI Công viên văn hóa thể thao ở xã miền núi Lào Cai là nơi sinh hoạt cộng đồng mà còn tạo động lực cho nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Một góc công viên văn hóa thể thao của xã Sơn Hải (huyện Bảo Thắng, Lào Cai). Ảnh: H.Đ.

Một góc công viên văn hóa thể thao của xã Sơn Hải (huyện Bảo Thắng, Lào Cai). Ảnh: H.Đ.

Ông Bùi Quang Uyên, Chủ tịch UBND xã Sơn Hải (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) cho biết, trong những năm vừa qua, thực hiện Quyết định số 318/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao, huyện Bảo Thắng chỉ đạo các phòng ban giúp đỡ xã Sơn Hải.

Qua quá trình tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Sơn Hải tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí mới. Quá trình làm, nhân dân hưởng ứng vào cuộc, thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí. Trong đó tập trung mở rộng đường giao thông nông thôn từ 4m lên 7,6m hoàn toàn do người dân tự nguyện hiến đất và đóng góp ngày công để xây dựng. Các tuyến đường bê tông cũng đã hoàn thiện tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân cũng như trao đổi các mặt hàng nông sản tới các thị trường.

Công trình công viên văn hóa thể thao xã bên cạnh nhà văn hóa của xã Sơn Hải (huyện Thắng, Lào Cai). Ảnh: H.Đ.

Công trình công viên văn hóa thể thao xã bên cạnh nhà văn hóa của xã Sơn Hải (huyện Thắng, Lào Cai). Ảnh: H.Đ.

Đối với bộ mặt của nông thôn, xã được huyện đầu tư xây dựng công viên văn hóa trung tâm xã. Công trình được đưa vào sử dụng để người dân tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, hoạt động cộng đồng. Bà con nhân dân rất phấn khởi, hằng ngày ra công viên tập luyện thể thao.

Hiện xã tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục chỉnh trang đường điện, đường hoa, đường cờ trên địa bàn; tiếp tục chỉnh trang vỉa hè để các tuyến đường nông thôn sáng, xanh, sạch đẹp và người dân cũng sẵn sàng hiến đất, đóng góp nhân công cùng nhà nước làm các công trình phục vụ nâng cao đời sống vật chất tinh thần trong giai đoạn hiện nay.

Được biết, công viên văn hóa thể thao trung tâm xã Sơn Hải là công viên đầu cấp xã được xây dựng do Ban quản lý dự án huyện Bảo Thắng đầu tư 4,8 tỷ đồng. Cùng với đó, người dân trên địa bàn đóng góp công sức, kinh phí để mua sắm các dụng cụ thể thao công cộng, trồng hoa, cây xanh...

Qua điều tra thống kê hiện thu nhập bình quân đầu người đạt 66,2 triệu đồng/người/năm.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.