| Hotline: 0983.970.780

Xây đường ống vận chuyển bô xít từ Lào sang Việt Nam

Thứ Sáu 27/09/2013 , 09:52 (GMT+7)

Chiều dài tuyến ống khoảng từ 185 - 240 km. Công suất truyền tải 7 - 10 triệu tấn/năm. Chi phí đầu tư làm đường ống khoảng 250 triệu USD.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa cho phép Tổng Cty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và đối tác là Cty Khoáng sản Lào (LSM) khảo sát đầu tư tuyến đường ống vận chuyển quặng bô xít từ Lào qua Việt Nam, xuất khẩu qua cảng biển. Chiều dài tuyến ống khoảng từ 185 - 240 km. Công suất truyền tải 7 - 10 triệu tấn/năm. Chi phí đầu tư làm đường ống khoảng 250 triệu USD.

Theo Vinaconex, vị trí mỏ nằm ở khu vực cao nguyên Sê kông và Attapư, trữ lượng khoảng 300 triệu tấn quặng. Dự án đường ống truyền tải quặng bô xít được thiết kế trên nguyên tắc theo tiêu chuẩn cao nhất của ngành công nghiệp sản xuất ống dẫn. Đường ống sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới môi trường cho các khu vực dọc theo ống tuyến. Tất cả đất nông nghiệp thu phục cho dự án đều có thể được tái sử dụng sau khi tuyến ống được lắp đặt xong.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.