| Hotline: 0983.970.780

Xe khách lao xuống vực do 'mất phanh'

Chủ Nhật 27/10/2013 , 08:21 (GMT+7)

Từ lời khai của một số nạn nhân và dấu vết hiện trường cho thấy, nhiều khả năng xe khách chở 47 người từ Hải Phòng lao xuống vực làm 7 người chết là do mất phanh.

Từ lời khai của một số nạn nhân và dấu vết hiện trường cho thấy, nhiều khả năng xe khách chở 47 người từ Hải Phòng lao xuống vực làm 7 người chết là do mất phanh.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lào Cai cho biết, cơ quan giám định đang khám nghiệm xe khách bị tai nạn để xác định nguyên nhân. Tuy nhiên, nhận định ban đầu cho thấy, nhiều khả năng xe mất phanh do một lốp bị thủng. Nhiều nạn nhân cũng cho biết trước khi lao xuống vưc, xe chạy tốc độ cao.


Chiếc xe khách lao xuống vực khiến 7 người chết. Ảnh: Báo Lao Cai

Ông Hài cho hay, đoạn đường bị tai nạn có vị trí địa hình thông thoáng, lái xe không bị hạn chế tầm nhìn. Do vậy, nhiều khả năng tai nạn do lỗi phương tiện hoặc người lái xe.

"Khi mất phanh, người lái xe cần bình tĩnh xử lý. Có thể đâm vào vách núi thì khả năng thương vong ít hơn. Vực ở đây sâu 9 m song do xe bị lật úp nên gây thương vong lớn", ông Hài nhận định.

Ông Đỗ Lê Tín, Chủ tịch huyện Bảo Yên cũng nhận định, xe khách chất lượng cao có gầm thấp, chạy đường núi nên có thể bị lỗi kỹ thuật gây mất phanh. Trong khi đó, lái xe không quen địa hình nên không xử lý được sự cố như đâm xe vào taluy.

"Ttrước đây đã xảy ra một số vụ đổ xe, đâm vào taluy song không bị lao xuống vực nghiêm trọng như lần này", ông Tín cho biết.


Trên hành trình gần 400 km từ Hải Phòng (A) đi Lào Cai (B), xe khách đã gặp nạn ở huyện Bảo Yên (C), nằm cách đền Bảo Hà chưa đầy 20 km

Tối 25/10, ôtô khách chở 47 người từ Hải Phòng đi đền Bảo Hà, qua địa phận xã Yên Sơn (Bảo Yên, Lào Cai) thì lao xuống vực, làm 5 người chết tại chỗ, sau đó thêm 2 người chết tại bệnh viện. Bốn người bị thương nặng đã qua cơn nguy kịch, còn 25 người bị thương nhẹ.

Theo lãnh đạo huyện Bảo Yên, địa phương đã huy động công an, y tế khẩn trương cứu nạn những người trên xe khách cả đêm 25/10. Đến nay, tình trạng sức khỏe những người bị thương nặng đã ổn định, nhiều người bị thương nhẹ đã bắt đầu trở về Hải Phòng. Những người tử vong được gia đình đưa về quê an táng.

Các tổ chức, đoàn thể đã hỗ trợ các gia đình có người chết 10 triệu đồng, người bị thương khoảng 5 triệu đồng.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết đã yêu cầu Ban An toàn giao thông Lào Cao khẩn trương xác định nguyên nhân tai nạn do phương tiện, người lái hay địa hình. Trong tháng 10, cả nước liên tiếp xảy ra 4 vụ tai nạn nghiêm trọng, trong đó có 3 vụ xe lao xuống vực làm hàng chục người chết.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất