| Hotline: 0983.970.780

Xóa khoảng cách thông tin cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Năm 24/11/2022 , 08:11 (GMT+7)

Hà Nội Các dự án giảm nghèo về thông tin từ phía Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ giúp cho đồng bào miền núi thuận lợi hơn trong công cuộc xóa đói giảm nghèo.

Ông Hồ Hồng Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.

Ông Hồ Hồng Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.

Chiều 23/11, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao kỹ năng tuyên truyền chính sách, pháp luật cho công chức, viên chức các sở thông tin và truyền thông và phóng viên, biên tập viên báo/đài Trung ương và địa phương”.

Tham dự có ông Hồ Hồng Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Phạm Chí Trung - Phó Vụ trưởng Chính sách, Ủy ban Dân tộc; Tiến sĩ Nguyễn Quang Hòa - Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nguyên Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Hội nghị đã cung cấp cho các cán bộ, công chức, viên chức sở thông tin và truyền thông cũng như các phóng viên về chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước liên quan đến dân tộc thiểu số, miền núi. Bên cạnh đó, chia sẻ các kỹ năng để tuyên truyền đối với vùng đồng bào dân tộc miền núi.

Ông Hồ Hồng Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Bộ đã ban hành Quyết định số 1789 ngày 26/9/2022 về Kế hoạch Tập huấn nâng cao nâng kỹ năng tuyên truyền về chính sách pháp luật cho công chức, viên chức các Sở Thông tin và truyền thông, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương về triển khai đề án 06 là 1 tiểu dự án trong Dự án giảm nghèo thuộc chương trình quốc gia giai đoạn 2021 - 2025. 

Để triển khai Tiểu dự án, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có nhiều chương trình phối hợp Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ủy ban Dân tộc, một số cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương truyền thông cho Đề án. 

Ông Hồ Hồng Hải cho biết thêm, theo chương trình này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai Dự án giảm nghèo về thông tin. Đây là một nội dung vô cùng quan trọng trong vấn đề tiếp cận đưa thông tin đến đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, nhằm giảm khoảng cách tiếp cận thông tin.

Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe TS. Nguyễn Quang Hòa - giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ các kinh nghiệm, kỹ năng trong việc đưa tin, viết về các đề tài miền núi. Điều quan trọng nhất của người phóng viên là phải sâu sát, bám vào thực tế từ đó tạo thiện cảm cho người đọc.

Theo TS. Nguyễn Quang Hòa, để tạo ra động cơ làm thay đổi hành vi của đồng bào dân tộc thiểu số theo hướng tích cực, cần có những bài báo, đoạn văn, hình ảnh cảm động. Muôn vậy, các nhà báo cần làm việc say mê, nhiệt tình, sáng tạo chứ không phải làm đại khái cho xong. 

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.