| Hotline: 0983.970.780

Xôn xao hành động phản cảm ở một giải đua ghe truyền thống ở Huế

Chủ Nhật 21/04/2024 , 11:41 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Theo hình ảnh được ghi lại, khi đội đua ghe (áo màu cam) đang thực hiện vòng đua thì bất ngờ bị những người trên bờ ném nhiều vật cứng vào thành viên đội đua.

Hành động phản cảm của những người trên bờ đã làm thành viên đội đua phải nhảy xuống sông để đảm bảo an toàn. (Ảnh cắt từ video clip).

Hành động phản cảm của những người trên bờ đã làm thành viên đội đua phải nhảy xuống sông để đảm bảo an toàn. (Ảnh cắt từ video clip).

Trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện vừa xuất hiện video clip ghi lại cảnh một đội đua ghe đang tham gia giải bị nhiều người đứng ở trên bờ liên tục ném vật cứng vào ghe.

Theo hình ảnh từ video clip, khi đội ghe (áo màu cam) đang thực hiện vòng đua của mình thì bất ngờ bị những người trên bờ ném nhiều vật cứng vào các thành viên đội đua.

Thậm chí có những mái chèo bằng gỗ cứng cũng được ném thẳng vào người thành viên đội đua.

Cùng với ném vật thể lạ vào các thành viên đội đua, những người trên bờ còn la hét và nói những lời không mấy thiện cảm. Các thành viên đội đua phải nhảy xuống sông.

Điều đáng nói những trên bờ chỉ nhắm vào một đội đua duy nhất (áo màu cam), trong khi cùng thời điểm này có một số đội đua khác cũng di chuyển qua nhưng những người trên bờ không làm điều tương tự.

Do quá bất ngờ, ban tổ chức giải đua ghe cũng tỏ ra khá lúng túng khi sự việc xảy ra.

Theo nội dung đăng tải, video clip được ghi lại tại một lễ hội đua ghe diễn ra trên sông Lợi Nông (phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Video này sau khi xuất hiện trên mạng xã hội thu hút nhiều lượt chia sẻ, bình luận. Một số ý kiến cho rằng đây là hành động phản cảm, nhất là trong một lễ hội truyền thống mang tính cộng đồng cao.

Nhiều người cũng bày tỏ quan điểm cho rằng công tác tổ chức quá kém khi để xảy ra sự việc.

Liên quan đến sự việc, ông Lê Văn Cường, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy cho biết, đã nghe thông tin vụ việc và sẽ chỉ đạo làm rõ để trao đổi lại với báo chí.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy, có thể hoạt động do phường tổ chức nên chưa chuyên nghiệp dẫn đến sự việc nói trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó, vào sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy có tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động.

Giải quy tụ 10 đội, tranh tài 12 độ đua, gồm 1 độ cúng, 1 phá và 10 độ tiền. Trong đó, độ cúng và độ phá thi đấu theo thể thức 3 vòng 6 tráo, các độ tiền thi đấu theo thể thức 2 vòng 4 tráo.

Hoạt động thu hút đông đảo người dân tham gia cổ vũ.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...