| Hotline: 0983.970.780

Xử lý 31 vụ vi phạm liên quan đến động vật hoang dã

Thứ Ba 26/09/2023 , 12:53 (GMT+7)

Từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 31 vụ vi phạm liên quan đến động vật hoang dã với tổng số tiền phạt 208 triệu đồng.

Sáng 26/9, Ban quản lý dự án VFBC, Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị tổ chức Hội nghị đánh giá công tác quản lý, bảo vệ động vật hoang dã giai đoạn 2020 - 2023.

Quảng Trị có hệ động, thực vật rất phong phú và đa dạng.

Quảng Trị có hệ động, thực vật rất phong phú và đa dạng.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Bài liên quan

Theo báo cáo tại hội nghị, từ năm 2020 đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện, xử lý 31 vụ vi phạm liên quan đến động vật hoang dã với tổng số tiền phạt 208 triệu đồng. Trong số này có 81 cá thể động vật hoang dã tương đương 319kg thuộc loài nguy cấp quý hiếm nhóm IB, IIB; 100 cá thể thuộc loài động vật hoang dã thông thường tương đương với 176kg.

Cũng trong thời gian này, các đơn vị trực thuộc đã chăm sóc, cứu hộ các cá thể động vật rừng từ người dân giao nộp, tang vật các vụ vi phạm, đồng thời hoàn thành các thủ tục và tổ chức thả về môi trường tự nhiên 159 cá thể, trọng lượng 282kg.

Trên địa bàn tỉnh, hiện nay có 36 cơ sở nuôi động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB và động vật rừng thông thường với 14 loài, trên 4,4 nghìn cá thể. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 10/19 cơ sở nuôi động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB được cấp mã số cơ sở nuôi theo quy định.

Thả động vật hoang dã về môi trường tự nhiên. 

Thả động vật hoang dã về môi trường tự nhiên. 

Nhìn chung trong thời gian qua, tình hình nuôi nhốt, săn bắt, mua bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh được kiểm soát chặt chẽ.

Quảng Trị có hệ động, thực vật rất phong phú và đa dạng với hơn 110 loài thú; gần 200 loài chim; gần 150 loài lưỡng cư, bò sát; hơn 70 loài cá nước ngọt và trên 2,1 nghìn loài thực vật. Trong đó, nhiều loài đặc hữu, nguy cấp, quý hiếm như gà lôi lam mào trắng, mèo rừng, sao la, bò tót, mang lớn, thỏ vằn; đỉnh tùng, lan hài, trầm hương...

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.