| Hotline: 0983.970.780

TT- Huế:

Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi ở khu du lịch Alba Thanh Tân

Thứ Bảy 23/03/2019 , 10:02 (GMT+7)

Ổ dịch tả lợn châu Phi thứ 2 được phát hiện tại một điểm du lịch ở TT- Huế, cách nơi phát hiện cách ổ dịch đầu tiên khoảng 3km.

Chiều 22/3, ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TT - Huế cho biết, kết quả xét nghiệm  đối với 6 con heo chết trong khu du lịch Alba Thanh Tân đều cho thấy dương tính với dịch tả lợn Châu Phi.

TT- Huế đã lập chốt và tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý ngăn chặn dịch lây lan

Trước đó, vào ngày 21/3, cơ quan chức năng địa phương nhận được thông tin 6 con heo trong đàn 47 con heo rừng nuôi nhốt để phục vụ khách du lịch ở khu du lịch Alba Thanh Tân (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, TT - Huế) bị chết bất thường. Chi cục đã phối hợp chính quyền địa phương tiến hành lấy mẫu đưa đi xét nghiệm và tiêu hủy số heo nói trên.

"Chúng tôi nhận kết quả cho thấy các con heo vừa chết đều dương tính với virus dịch tả lợn Châu Phi. Vị trí khu du lịch chỉ cách ổ dịch phát hiện trước đó khoảng 3 km", ông Hưng nói.

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho hay, huyện đã chỉ đạo lực lượng thú y huyện Phong Điền đang tiến hành cách ly đối với 41 con heo rừng còn lại và tiêu hủy các cá thể bị yếu, có triệu chứng bệnh. Cùng với đó, đã cho lập 10 chốt chặn và kiển tra dịch, triển khai biện pháp tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực này để ngăn chặn dịch tả Châu Phi lây lan.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất