| Hotline: 0983.970.780

Xuất khẩu thủy sản Cà Mau cán đích sớm

Thứ Sáu 25/11/2011 , 09:54 (GMT+7)

Dự kiến kim ngạch xuất khẩu thủy sản của tỉnh Cà Mau năm 2011 là 900 triệu USD, vượt 60% so với kế hoạch đề ra, tăng 70% so với cùng kỳ.

Ông Lý Thuận, Tổng Thư ký Hội Chế biến xuất khẩu thủy sản Cà Mau cho biết, thời điểm này tất cả các nhà máy chế biến thủy sản ở Cà Mau đang gấp rút đẩy mạnh hoạt động chế biến thủy sản để kịp cung ứng nguồn hàng theo hợp đồng cho các đối tác ở một số thị trường lớn như: Châu Âu, Nhật Bản, EU, Mỹ, Hàn Quốc… trong dịp lễ Noel và Tết dương lịch.

Dự kiến kim ngạch xuất khẩu thủy sản của tỉnh Cà Mau năm 2011 là 900 triệu USD, vượt 60% so với kế hoạch đề ra, tăng 70% so với cùng kỳ.

Ông Huỳnh Văn Tấn, Trưởng phòng Kinh doanh Cty Cổ phần Chế biến thủy sản và Xuất nhập khẩu Cà Mau – CAMIMMEX cho biết, hàng năm lượng hàng xuất khẩu của Cty ra thị trường khoảng 500 lượt xe container, tương đương với 7 ngàn tấn tôm. Đây là con số khá ấn tượng trong điều kiện thiếu nguồn tôm nguyên liệu trầm trọng như hiện nay. Theo ông Tấn, từ đây đến cuối năm CAMIMMEX sẽ tiếp tục phấn đấu, đẩy mạnh hoạt động chế biến xuất khẩu nhằm đạt kế hoạch đề ra của Cty.

Hiện tại, giá cả các mặt hàng thủy sản đều ở mức cao, do đó nông dân sản xuất mặt hàng này  thời gian qua rất phấn khởi, cải tạo ao đầm, tích cực xuống giống thả nuôi vụ mới. Nhờ vậy, nạn thiếu tôm nguyên liệu cho các nhà máy chế biến thủy sản trong tỉnh Cà Mau cũng từng bước được giải quyết.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành xuất khẩu thủy sản Cà Mau còn vướng phải một số khó khăn như: thời tiết diễn biến ngày càng xấu, mưa bão, lũ lụt ở các nước trong khu vực cũng có phần tác động đến việc xuất khẩu thủy sản. Trong những khó khăn đó, thì nạn thiếu tôm nguyên liệu cho các nhà máy chế biến là điều cần được ngành chức năng tỉnh này quan tâm, xem xét một cách đúng mức.

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất