| Hotline: 0983.970.780

Ý ngăn Covid-19 trong nỗ lực tuyệt vọng

Thứ Bảy 21/03/2020 , 09:33 (GMT+7)

Thị trưởng thành phố Bergamo, tâm dịch ở miền bắc nước Ý cho biết số người tử vong vì coronavirus từ đại dịch trong vùng cao gấp bốn lần so với báo cáo chính thức.

Nước Ý đang trải qua thời khắc kinh hoàng vì đại dịch coronavirus. Ảnh: AFP

Nước Ý đang trải qua thời khắc kinh hoàng vì đại dịch coronavirus. Ảnh: AFP

"Nhiều người già đang chết ở trong chính ngôi nhà của họ hoặc ở các khu dưỡng già mà không có ai đến xét nghiệm họ trước hoặc sau khi chết", Thị trưởng Giorgio Gori nói với Huffington Post.

Ông Gori cũng tiết lộ có hàng chục thị trưởng của các thành phố khác cũng xác nhận tin xấu tương tự đến với người dân khu vực của họ, sau khi số người chết ở nước này tăng lên mức kỷ lục 627 trong vòng 24 giờ qua.

Trước đó, chính phủ Italia đã quyết định siết chặt các biện pháp hà khắc hơn nữa nhằm cách ly, phong tỏa người dân trong nỗ lực ngày càng tuyệt vọng để ngăn chặn coronavirus.

Bản đồ vùng dịch ở Italy. Đồ họa: Bộ Y tế Italy/AFP

Bản đồ vùng dịch ở Italy. Đồ họa: Bộ Y tế Italy/AFP

Italy tiếp tục trải qua một ngày tang tóc vì đại dịch Covid-19. Trong ngày 20/3, nước này ghi nhận số ca tử vong trong một ngày cao nhất từ trước đến nay trên toàn thế giới khi đã có thêm 627 bệnh nhân thiệt mạng, vượt xa những gì đã diễn ra tại Vũ Hán vào tháng trước.

Tính đến hết ngày 20/3, Italy đã có trên 47.000 ca nhiễm Covid-19 và trên 4.032 ca tử vong sau đúng 1 tháng khởi phát ca nhiễm đầu tiên ở vùng Lombardy và đến nay con số này đã cao gấp hơn 47.000 lần.

Hiện chính phủ Italy đang huy động tất cả những gì có thể để chiến đấu với đại dịch Covid-91 sau khi nước này có số người chết vì dịch đã bỏ xa Trung Quốc.  Theo Cơ quan bảo vệ dân sự quốc gia, hiện số giường bệnh đã được tăng cường lên thành 8.000 giường và sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới cùng với sự chi viện của các tổ chức quốc tế đến hỗ trợ.

 Nhân viên y tế làm việc trong phòng chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện Brescia, Italy. Ảnh: AP

 Nhân viên y tế làm việc trong phòng chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện Brescia, Italy. Ảnh: AP

Chính phủ cũng huy động quân đội triển khai đến các thành phố lớn để hỗ trợ lực lượng cảnh sát ốp chặt lệnh cấm di chuyển ra khỏi nhà bởi có rất nhiều người dân không chấp hành.

"Chúng tôi cần phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn đại dịch. Tuy nhiên hành vi đúng đắn từ mọi người dân là điều kiện cần thiết để chiến thắng trong cuộc chiến này", Bộ trưởng Bộ Y tế Roberto Speranza tuyên bố.

Tại quốc gia láng giềng Tây Ban Nha, tính đến nay số bệnh nhân thiệt mạng cũng lên tới 1.053 người khi có thêm 235 ca tử vong, tăng 30% so với ngày hôm trước và trên 20 nghìn ca nhiễm Covid-19.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất