| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái ghi nhận hơn 600 trường hợp mắc cúm mùa

Thứ Ba 09/01/2024 , 21:39 (GMT+7)

Tỉnh Yên Bái đã ghi nhận trên 600 ca cúm mùa, hiện nay các ca bệnh cúm mùa vẫn tiếp tục có chiều hướng gia tăng.  

Cán bộ Y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái khám bệnh cho một trường hợp bệnh nhi mắc cúm mùa.

Cán bộ Y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái khám bệnh cho một trường hợp bệnh nhi mắc cúm mùa.

Cúm mùa là bệnh truyền nhiễm cấp tính với các biểu hiện gồm: Sốt cao, đau đầu, đau nhức cơ, mệt mỏi, ho, đau họng và sổ mũi. Trước diễn biến bất thường của thời tiết mùa đông xuân, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Yên Bái, các ca bệnh cúm mùa có chiều hướng tăng nhanh. Riêng trong tháng 12/2023, toàn tỉnh ghi nhận gần 500 ca mắc cúm, từ ngày 1/1/2024 đến hết ngày 8/1/2024 tiếp tục ghi nhận gần 130 ca. 

Các tác nhân gây bệnh cúm mùa chủ yếu là các chủng virus cúm A/H1N1, cúm A/H3N2, cúm B và cúm C. Bệnh có khả năng lây nhiễm cao qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc, có thể phát triển thành dịch cúm mùa nếu không có biện pháp kiểm soát thích hợp.

Theo khuyến cáo của ngành Y tế, thông thường người mắc bệnh cúm mùa có thể hồi phục trong vòng 2 - 7 ngày. Tuy nhiên, đối với trẻ em, người lớn tuổi hay những người mắc bệnh tim, phổi, thận mạn tính, mắc bệnh chuyển hóa, thiếu máu hoặc suy giảm miễn dịch,... thì bệnh cúm mùa có thể diễn biến nặng hơn, dễ gây biến chứng viêm phổi, suy hô hấp, thậm chí là tử vong.

Để chủ động phòng, chống bệnh cúm mùa, bảo vệ sức khỏe, ngành Y tế tỉnh Yên Bái khuyến cáo người dân khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi, không tự ý làm xét nghiệm và mua thuốc điều trị tại nhà mà cần liên hệ với cơ sở y tế để được tư vấn, khám và xử trí kịp thời.

Cùng với đó, tiêm vacxin cúm mùa định kỳ hàng năm chính là biện pháp phòng ngừa cúm hiệu quả nhất. 

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.