| Hotline: 0983.970.780

Yêu cầu làm xuyên đêm sửa tàu vỏ thép 67 ở Bình Định

Thứ Năm 20/07/2017 , 13:35 (GMT+7)

Theo ghi nhận của PV, tại Nhà máy đóng tàu Tam Quan vào sáng 19/7, 7 tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định do Cty TNHH MTV Nam Triệu đóng đã lên đà, chuẩn bị sửa chữa.

14-22-11_1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu (người đứng thứ 2 bìa trái) kiểm tra việc sửa chữa những tài vỏ thép 67 tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan

Ngày 19/7, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra việc sửa chữa tàu vỏ thép 67 bị hư hỏng tại Nhà máy đóng tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) và đã yêu cầu Cty TNHH MTV Nam Triệu phải khẩn trương sửa chữa tàu cho ngư dân, nếu làm ban ngày không xong thì phải làm xuyên đêm.

Theo ghi nhận của PV, tại Nhà máy đóng tàu Tam Quan vào sáng 19/7, 7 tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định do Cty TNHH MTV Nam Triệu đóng đã lên đà, chuẩn bị sửa chữa. Trong đó một số chiếc đang được công nhân tiến hành làm sạch mặt vỏ tàu, phun cát, phun sơn. Công việc sửa chữa rất khẩn trương.

Ông Nguyễn Hoàng Tân, Giám đốc Nhà máy đóng tàu thuộc Cty TNHH MTV Nam Triệu cho biết, đơn vị này đã điều 29 công nhân và 3 cán bộ vào Nhà máy đóng tàu Tam Quan tiến hành việc sửa chữa tàu. Hiện đã có 7 máy thủy nguyên đai nguyên kiện, chính hiệu Mitsubishi của Nhật Bản được đưa đến nhà máy đóng tàu để chuẩn bị thay thế cho các máy cũ.

14-22-11_2
Cty TNHH MTV đưa máy chính hiệu Mitsubishi lắp cho các tàu cá bị hư hỏng máy

Trong khi đó, ông Lê Tuấn Anh, cán bộ kỹ thuật đăng kiểm thuộc Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT), cho biết: “Kế hoạch khắc phục, sửa chữa tàu vỏ thép cho ngư dân là do đơn vị sửa chữa tàu đặt ra. Cơ quan đăng kiểm có trách nhiệm giám sát việc sửa chữa theo đúng quy trình, đảm bảo chất lượng trước khi ra khơi”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu đánh giá cao trách nhiệm cũng như nỗ lực của Cty TNHH MTV Nam Triệu. “Để đảm bảo cho chất lượng lâu dài của những con tàu vỏ thép tôi đề nghị trong thời gian Cty Nam Triệu sửa chữa thì cơ quan đăng kiểm, tổ giám sát và ngư dân phải cùng phối hợp giám sát chặt chẽ. Các chủ tàu cũng cần có mặt thường xuyên, mọi việc công ty làm phải được cơ quan chức năng và chủ tàu giám sát kỹ. Con tàu tuổi thọ ít nhất cả 30 năm chứ không phải 5-10 năm, nên giám sát kỹ chừng nào thì chất lượng lâu dài chừng đó. Nhà nước cho thời gian 11 năm để trả hết nợ, nhưng con tàu phải vận hành thêm hơn 20 năm nữa”, ông Châu nói.

14-22-11_3
Công nhân của Cty TNHH MTV Nam Triệu khẩn trương làm việc để tàu ngư dân nhanh chóng được ra khơi
Những chiếc tàu vỏ thép 67 của ngư dân Bình Định đang đợi Cty TNHH MTV Nam Triệu sửa chữa

 

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hàng ngàn cơ hội trúng xe, trúng vàng khi tham gia 'Mùa Vàng Thắng Lớn 2024'

Tiếp nối sự ủng hộ của bà con nông dân trong nhiều năm qua, chương trình 'Mùa Vàng Thắng Lớn 2024' được Phân Bón Cà Mau triển khai với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất