| Hotline: 0983.970.780

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong:

Yêu cầu thay đổi tội danh 'Giết người' đối với Nguyễn Kim Trung Thái

Thứ Năm 21/07/2022 , 12:28 (GMT+7)

Luật sư bảo vệ gia đình bị hại cho rằng Thái là đồng phạm “giết người” với Trang, và đề nghị điều tra bổ sung, xác định rõ tỷ lệ thương tích của bị hại.

Sáng 21/7, TAND TP.HCM mở phiên toà sơ thẩm, xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé V.A.) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong.

Khi cảnh sát dẫn giải vào phòng xử án, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang luôn cúi gằm mặt, không nhìn ai. Riêng bị cáo Trang liên tục khóc.

Khi được HĐXX kiểm tra căn cước, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang khai sinh năm 1995, thường trú tại tỉnh Gia Lai. Trước khi bị bắt, bị cáo sống tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Bị cáo không có nghề nghiệp, chưa có tiền án tiền sự, bị bắt ngày 23/12/2021.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang liên. tục khóc và cúi gằm mặt. Ảnh: Nguyễn Tiến.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang liên. tục khóc và cúi gằm mặt. Ảnh: Nguyễn Tiến.

Còn Nguyễn Kim Trung Thái khai sinh năm 1985 tại TP.HCM, trình độ đại học, trước khi bị bắt là nhân viên văn phòng, bị bắt ngày 30/12/2021.

Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”, còn Trang bị truy tố về tội “Giết người” và “Hành hạ người khác”.

Cáo trạng xác định Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc.

Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của chồng. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90 cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Ngày 7/12/2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối, 2 tay giơ lên cao rồi dùng roi đánh bé. Ngồi trên giường chứng kiến sự việc, Thái chửi mắng, bắt bé V.A phải quỳ gối học bài. Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A..

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái tại toà. Ảnh: Nguyễn Tiến.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái tại toà. Ảnh: Nguyễn Tiến.

Ngoài ra, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của V.A. một cách dã man trong gần 4 giờ dẫn đến việc bé tử vong, còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Trước khi phiên xử diễn ra, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé N.T.V.A.), cho biết đã gửi đơn kiến nghị TAND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu thay đổi tội danh đối với Nguyễn Kim Trung Thái từ “Hành hạ người khác” sang “Giết người”.

Tại phiên toà hôm nay, luật sư Ngọc Nữ tiếp tục đề nghị toà trả hồ sơ điều tra lại, nhằm xác định rõtỷ lệ thương tật, thương tích của bị hại trong các ngày 7-10-11-12/12/2021 và xác định bị cáo Thái là đồng phạm với bị cáo Trang về tội “Giết người”, Cố ý gây thương tích.

Sau khi hội ý, theo HĐXX nhận thấy, căn cứ vào Điều 205, 206, 207 của Bộ luật Hình sự, việc xác định thương tích là bắt buộc, và cho rằng cần hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung, xác định lại tỷ lệ thương tích của bị hại theo yêu cầu của luật sư.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.